เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 20 ธ.ค. เวลา 09.30 น. จะมีการนัดไต่สวนพยานบุคคล กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ส่งคำร้องขอให้พิจารณาวินิจฉัย กรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็น ผู้ถือหุ้นในบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) ซึ่งประกอบกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อสารมวลชนใด ๆ อยู่ในวันที่สมัครรับเลือกตั้ง สส.แบบบัญชีรายชื่อ

โดยเป็นเหตุให้ นายพิธา พ้นจากสมาชิกภาพ สส. ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) หรือไม่ และศาลรัฐธรรมนูญยังมีคำสั่งรับคำร้องนี้ไว้พิจารณาวินิจฉัย และสั่งให้นายพิธาหยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. นับแต่วันที่ 19 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย

ทั้งนี้ การไต่สวนพยานบุคคลครั้งนี้ ศาลรัฐธรรมนูญอนุญาตให้เฉพาะคู่กรณีและบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังการไต่สวนเท่านั้น โดยบุคคลที่จะเข้าฟังการไต่สวน จะต้องแลกบัตร ฝากสิ่งของ อาทิ กระเป๋า โทรศัพท์มือถือ เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ รวมทั้งต้องผ่านจุดตรวจค้นอาวุธ ซึ่งจะอยู่บริเวณเชิงบันไดทางขึ้นห้องพิจารณาคดี

และการไต่สวนครั้งนี้ จะยึดหลักและแนวทางปฏิบัติเช่นเดียวกับการไต่สวนคดีสถานะรัฐมนตรีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจะไม่มีการถ่ายทอดการไต่สวนผ่านโทรทัศน์วงจรปิด ซึ่งเป็นไปพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยวิธีพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ มาตรา 38 และมาตรา 59

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย แม้การไต่สวนคดีครั้งนี้จะเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน แต่ทางสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ได้สั่งการให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษแต่อย่างใด

ประกอบกับไม่มีรายงานหรือความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองว่า จะเดินทางมากดดันการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค จะเดินทางไปให้การไต่สวนพยานด้วยตัวเอง โดยจะไปถึงที่ศาลรัฐธรรมนูญ เวลา 09.00 น.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

🥓เวลาเดินผ่านร้านหมูกระทะ หรือร้านหมูปิ้งข้างทาง
กลิ่นเนื้อย่างหอมๆ มันช่างเหย้ายวนใจเสียเหลือเกิน🤤
.
😱แต่รู้หรือไม่ว่า กลิ่นหอมๆเหล่านี้มาพร้อมอันตราย
ด้วยสาร PAHs 1 ในสารก่อมะเร็งที่ร้ายแรงที่สุด‼️เพื่อป้องกันเราจำเป็นต้องทานอาหารเสริมบำรุงตับฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยล้างสารพิษและบำรุงตับ อายุ35ปีขึ้นไป จำเป็นต้องทานวันละ1เม็ด เพราะตับเป็นอวัยวะที่รับของเสีย หากตับพังสุขภาพพัง
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage