เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ไอซ์ รักชนก” เรียกร้องสิทธิประกันตัวให้ผู้ถูกกล่าวหาคดี ม.112 ทุกคน หลังคดีร้ายแรง อัตราโทษสูง คดีลุงพล-น้องชมพู่ ยังได้ประกัน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

น.ส.รักชนก ศรีนอก สส.กทม. พรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นจำเลยในความผิดฐาน ดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 (ม.112) และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์พ.ศ.2550 มาตรา 3,14 และ ได้รับการประกันตัว ล่าสุด (21ธ.ค.66) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เรียกร้องสิทธิประกันตัวให้กับผู้ถูกกล่าวหาในคดีการเมือง โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับ ม.112 โดยยกตัวอย่างคดีดังอย่างเช่น คดีลุงพล-น้องชมพู่ หรือ คดีที่มีอัตราโทษสูง มาเปรียบเทียบ ซึ่งศาลยังให้ประกันตัวออกมาเพื่อสู้คดี  โดยมีใจความสำคัญตอนหนึ่ง ดังนี้

 

 

“ตอนนี้มีผู้ถูกกล่าวหาคดี 112 ที่อยู่ในห้องขัง และยังไม่ได้สิทธิ์ในการประกันตัว อย่างน้อย 15 คน มีผู้ถูกกล่าวหาคดีการเมืองอื่นๆ ที่อยู่ในห้องขัง และยังไม่ได้สิทธิ์ในการประกันตัวอย่างน้อย 37 คน และมีผู้ที่รอฟังคำพิพากษาอีก หลายสิบคน ในปีหน้า สิทธิการประกันตัวเป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐาน ที่ถูกรับรองไว้ตามรัฐธรรมนูญ ที่ผู้ถูกกล่าวหา ในคดีที่ยังไม่สิ้นสุดพึงจะได้รับ อย่างเช่นคดีปรากฏแก่สาธารณะชน คดีเจตนาฆ่า ลุงพล-น้องชมพู่ ที่โดนโทษสูงมากถึง 20ปี ศาลยังให้ประกันตัวออกมาเพื่ออุทธรณ์สู้คดีได้

ไอซ์ก็ขอเรียกร้องมาตรฐานกระบวนการยุติธรรมเดียวกัน ให้กับนักโทษทางการเมือง ทุกๆคดี หรือกระบวนการยุติธรรมของประเทศนี้ กำลังจะสื่อสารกับสังคมว่าผู้ต้องหาคดีการเมือง ที่เกิดการใช้เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น และเสรีภาพในการแสดงออก เป็นการกระทำผิดร้ายแรงมากกว่าคดีฆ่าคนตายโดยเจตนา

ฝั่งอนุรักษ์นิยมจารีต อาจดีใจที่ศัตรูทางการเมืองของคุณถูกกฏหมายที่มีปัญหาและกระบวนการที่อยุติธรรม กำจัด แต่อยากให้ลองฉุกคิดสักนิด ความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นในสังคมถึงเวลา มันไม่เลือกหรอกว่าอยู่ฝั่งไหน มันทำร้ายเราทุกคน เราจะส่งต่อสังคมที่บิดเบี้ยวแบบนี้ต่อให้คนรุ่นถัดไปจริงๆ หรอ

สุดท้าย แม้ไอซ์จะดีใจที่ได้ประกันตัวออกมาสู้คดี แต่ก็รู้สึกละอายใจที่สิทธิในการได้รับการประกันตัว ในคดี 112 ซึ่งควรเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน กลายเป็น “อภิสิทธิ์” หลายคนที่โดนคดี 112 ยังไม่ได้รับการประกันตัว เช่น คุณวารุณี ซึ่งถูกลงโทษ
เพียง 1 ปี 6 เดือนเท่านั้นเอง”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

🥓เวลาเดินผ่านร้านหมูกระทะ หรือร้านหมูปิ้งข้างทาง
กลิ่นเนื้อย่างหอมๆ มันช่างเหย้ายวนใจเสียเหลือเกิน🤤
.
😱แต่รู้หรือไม่ว่า กลิ่นหอมๆเหล่านี้มาพร้อมอันตราย
ด้วยสาร PAHs 1 ในสารก่อมะเร็งที่ร้ายแรงที่สุด‼️เพื่อป้องกันเราจำเป็นต้องทานอาหารเสริมบำรุงตับฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยล้างสารพิษและบำรุงตับ อายุ35ปีขึ้นไป จำเป็นต้องทานวันละ1เม็ด เพราะตับเป็นอวัยวะที่รับของเสีย หากตับพังสุขภาพพัง
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage