เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผบช.ภ.2 ยันปมถุงดำคลุมลุงเปี๊ยก พูดล้อเล่นก็ทำไม่ได้ สั่งสอบคนในคลิปเสียงทั้งหมด โดยเฉพาะคนเปิดประเด็นในคลิปนี้ เผยส่วนตัวเห็นคลิปภาพตอนสอบสวนแล้วไม่มีการใช้ถุงดำ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 18 ม.ค.67 ที่บก.ภ.จว.สระแก้ว พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 กล่าวภายหลังมาติดตามการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องคลิปเสียง ที่ปรากฏมีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.อรัญประเทศ บังคับขู่เข็ญให้ลุงเปี๊ยก รับสารภาพคดีป้าบัวผัน

พล.ต.ท.สมประสงค์ กล่าวว่า ตำรวจภูธรภาค 2 ตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วคงต้องรอผลของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน และตนลงมาดูเพราะเป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจ สั่งการให้ตรวจสอบภายให้แล้วเสร็จภาย 3 วัน โดยนอกจากจะสอบข้อเท็จจริงตำรวจแล้ว ยังต้องสอบบุคคลที่เกี่ยวข้องในคลิปทั้งหมด โดยเฉพาะคนเปิดประเด็นในคลิปนี้

วันนี้ได้เรียกนายดาบตำรวจ ที่ขาพิการมาสอบข้อเท็จจริงด้วย เพราะเบื้องต้นดาบตำรวจนายดังกล่าว เกี่ยวข้องกับการสืบสวนคดี เพราะเมื่อสืบสวนมอบหมายให้ไปสืบสวน นายดาบก็เป็นหนึ่งในบุคคลที่ผู้บังคับบัญชาการสั่งการให้ไปหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ และส่วนตัวยังไม่ได้คุยกับตัวละคร เพราะให้คณะกรรมการจัดการ

ช่วงแรกที่ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาฆ่าป้าบัวผัน ในกระบวนการสืบสวนไม่ได้ไปสอบถามและไม่มีรายงานในวันแรกๆ ถึงกระบวนการสอบสวนและการเอาลุงเปี๊ยกมาแล้ว ทำอะไรกับลุงเปี๊ยกบ้าง แต่พอปรากฏคลิปออกมา จึงตรวจสอบกระบวนการทั้งหมด ตั้งแต่ตอนเชิญตัวลุงมา และสอบสวนว่าตอนนั้นทำอะไรกับลุงบ้าง

พร้อมย้ำว่าการเชิญมาสอบไม่ได้เป็นการจับกุม แต่กระบวนการในวันดังกล่าว ต้องหาคนใกล้ชิดกับผู้ตายมาสอบก่อนว่า มีเหตุโกรธเคืองอะไรกันหรือไม่ ซึ่งก็ได้ข้อมูลจากคนในพื้นที่ ว่าลุงเปี๊ยก คือคนใกล้ชิดที่สุด

เมื่อถามว่าส่วนตัวเชื่อหรือไม่มีตำรวจคลุมถึงดำตามที่ปรากฏในคลิปเสียง พล.ต.ท.สมประสงค์ ระบุว่า ตอบไม่ได้ว่าเชื่อหรือไม่

เมื่อถามถึงกรณีที่มีคลิปเสียงปรากฏ ยอมรับเป็นการ ‘ล้อเล่น’ กรณีการคลุมถุงดำ พล.ต.ท.สมประสงค์ บอกเลยว่า “ในหลักการทำไม่ได้อยู่แล้ว ห้ามทำ แต่เข้าข่ายผิดกฎมายหรือไม่ ให้คณะกรรมการตรวจสอบ” พร้อมยืนยันว่าหากใครผิดก็ต้องลงโทษเด็ดขาดตามกฎหมาย หากพิสูจน์ได้ว่าตำรวจกระทำผิดจริง ก็ลงโทษตามกระบวนการยุติธรรม ไม่ปล่อยปละละเลยแน่นอน และการตรวจสอบคลิปเสียงเป็นความผิดทางวินัย แต่หากพบว่าวินัยผิดก็จะต้องถูกดำเนินคดีอาญาด้วย

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า วิธีการใช้ถุงดำ เป็นวิธีการสอบปากคำของตำรวจหรือไม่ พล.ต.ท.สมประสงค์ บอกว่า “ผมโตมาเป็นผู้บัญชาการ ก็ไม่เคยเห็นว่ามีการใช้ถุงดำ โรงเรียนสืบสวนที่ไหนก็ไม่มีให้ใช้ถุงดำ ถุงดำมาปรากฏครั้งแรก คือกรณีของผู้กำกับโจ้ โรงเรียนที่ไหนสอนแบบนี้ ผมไม่เคยเจอ ไม่ได้อยู่ในกระบวนการสืบสวนสอบสวน ประชาชนรับฟังก็ต้องให้ความเป็นธรรมด้วย และความน่าเชื่อถือไม่ใช่แค่ของไทย เป็นของต่างชาติด้วยที่จะมองว่าบ้านเมืองมีกระบวนการยุติธรรมอย่างไร ตำรวจทำด้วยความถูกต้อง อาจจะมีผิดไปบ้าง แต่ถ้าผิดส่งเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อส่งศาลพิจารณาแน่นอน”

ส่วนบริเวณห้องสืบสวน สอบสวน มีกล้องวงจรปิดหรือไม่นั้น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 กล่าวว่า ในห้องไม่มีกล้องวงจรปิด แต่เวลาสอบสวนมีการตั้งกล้องบันทึกภาพตามกฎหมาย พรบ.อุ้มหาย ทั้งนี้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะเรียกนำคลิปวีดีโอ ขณะสอบปากคำมาทำการตรวจสอบด้วย

พร้อมยอมรับว่า ส่วนตัวเห็นแล้ว ระหว่างการตรวจสอบคลิปภาพ ไม่มีภาพของการใช้ถุงดำคลุมระหว่างการสอบสวน โดยคลิปนี้จะนำมาเป็นพยานหลักฐาน แล้วให้คณะกรรมการชั่งน้ำหนักเพื่อพิจารณาการจรวจสอบว่าผิดหรือถูกอย่างไร ส่วนจะใช้การหักล้างความผิดหรือไม่นั้น พล.ต.ท.สมประสงค์ กล่าวว่า คงให้คณะกรรมการเป็นผู้ตรวจสอบรายละเอียดและชั่งน้ำหนัก

เมื่อถามว่าแล้ว ลุงเปี๊ยกจะเข้าข่ายผิดกฎหมายกรณีคำให้การหรือไม่นั้น พล.ต.ท.สมประสงค์ กล่าวว่า คำให้การของลุงเปี๊ยกในแต่ละวันสับสนไม่ตรงกัน จึงต้องส่งลุงเปี๊ยกไปรักษาอยู่ หลังจากนั้นจึงจะต้องนำผลการรักษามาแนบท้าย เพื่อพิจารณาว่าการกระทำของลุงเปี๊ยกเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ หากผิดก็ต้องดำเนินคดี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

🚩 ‘ตับ’ นั้นทำหน้าที่เปรียบเสมือน ‘แม่ทัพ’
ที่ช่วยขจัดสารพิษเหล่านั้นออกไปจากร่างกาย
📌แต่เมื่อใดที่ตับอ่อนแอ
เพราะได้รับสารพิษมลพิษต่างๆมากเกินไป
รวมไปถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิต
ทำงานหนัก นอนน้อย ดื่มหนัก
การทานอาหารที่มีไขมันมาก หวานมาก
ทานของปิ้งย่างทอด
📌ก็จะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของตับนั้นลดลง
สารพิษต่างๆ จึงอาจตกค้างในร่างกายของเราได้

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

เมื่อสุขภาพดีแล้วจำเป็นต้องดูแลสุขภาพผิวด้วย
เราขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข้มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุณจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข้มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://24plusthailand.com/