เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ข่าวดีรับเมษา จ่อปรับค่าจ้างขั้นต่ำรอบ 2 มีโอกาสถึงวันละ 400 บาท รมว.แรงงาน เผยได้เห็นแน่ แต่ในบางสาขา ในบางพื้นที่เท่านั้น เตรียมประชุมนัดแรกในสัปดาห์นี้

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน กล่าวถึงการพิจารณาปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ รอบที่ 2 ของปี 2567 ว่า มั่นใจว่าในเดือนเม.ย. จะมีข่าวดีแน่นอน ซึ่งขณะนี้ นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะประธานคณะกรรมการค่าจ้าง (บอร์ด) ลงนามตั้งคณะอนุกรรมการวิเคราะห์และปรับปรุงสูตรการคำนวณอัตราค่าจ้างขั้นต่ำแล้ว เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการกำหนดอัตราค่าจ้างตามพื้นที่ และสาขาอาชีพ เพื่อจัดทำสูตรคำนวณค่าจ้างขั้นต่ำที่เหมาะสมยิ่งขึ้น เสนอคณะกรรมการค่าจ้างไตรภาคี

โดยเชื่อว่าจะมีบางพื้นที่มีโอกาสนำร่องที่จะปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำที่วันละ 400 บาท โดยเรื่องนี้หารือและรายงานต่อ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เรียบร้อยแล้ว พร้อมรายงาน นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่าสงกรานต์ปีนี้ได้เห็นแน่ในบางสาขา ในบางพื้นที่ ที่จะมีค่าจ้างขั้นต่ำที่ 400 บาทต่อวัน

ขณะที่นายไพโรจน์ กล่าวว่า หลังการลงนามแต่งตั้งคณะอนุกรรมฯ ปรับปรุงสูตรการอัตราค่าจ้างขั้นต่ำแล้ว โดยมีรองปลัดกระทรวงแรงงานเป็นประธาน มีผู้แทนหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง ผู้แทนนายจ้าง ผู้แทนฝ่ายลูกจ้าง และผู้แทนจากมหาวิทยาลัยและนักวิชาการร่วมเป็นอนุกรรมการ มีอำนาจหน้าที่ศึกษาข้อมูลสภาพเศรษฐกิจและสังคมปัจจุบัน ศึกษาความเป็นไปได้ในการกำหนดอัตราค่าจ้างตามพื้นที่ วิเคราะห์และทบทวนตัวแปรเชิงปริมาณและคุณภาพที่เหมาะสม เพื่อนำมาใช้ในการคำนวณ

รวมถึงพิจารณาข้อเท็จจริงกับอัตราค่าจ้างที่ได้รับอยู่ มาตรฐานการครองชีพ ค่าใช้จ่ายที่จำเป็นของลูกจ้าง และข้อเท็จจริงทางสังคมและเศรษฐกิจตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อจัดทำสูตรคำนวณค่าจ้างขั้นต่ำ โดยมีกำหนดประชุมครั้งแรกในสัปดาห์นี้ มีวาระสำคัญคือเสนอสูตรคำนวณ ก่อนเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการค่าจ้างชุดใหญ่ พิจารณาสรุปเคาะสูตรในปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

💨ในแต่ละวันเราล้วนเผชิญมลพิษ จากสภาวะแวดล้อม
ทั้งฝุ่นควัน ไวรัส แบคทีเรียต่างๆ
รวมไปถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเรา
ที่รับสารพิษเข้าไปในร่างกายแบบไม่รู้ตัว🦠
🚩ซึ่ง ‘ตับ’ คืออวัยวะสำคัญที่จะช่วยกำจัดสารพิษเหล่านี้ออกไป ทางลำไส้และถุงน้ำดี
แต่คำถามคือ ตับ และร่างกายของเราจะรับมืออย่างไร ❓
หากต้องเจอกับสารพิษและมลภาวะแทบทุกเวลาแบบนี้

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

เมื่อสุขภาพดีแล้วจำเป็นต้องดูแลสุขภาพผิวด้วย
เราขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข้มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุณจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข้มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://24plusthailand.com/