เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สงครามมีแต่สร้างความสูญเสีย “สุดสลด” สุดสลด!! กองทัพเมียนมาทิ้งบอมบ์ถล่มโรงเรียน “ดีมอร์โซว์” ส่งผลให้มีนักเรียนบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.15 น ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวระดับสูงของกองกำลังกะเหรี่ยงคาเรนนี KA โดยได้มีการเปิดเผยถึงเหตุการณ์”สุดสลด”ที่เกิดขึ้น พบเห็นเครื่องบินขับไล่กองทัพอากาศเมียนมาจำนวน 2 ลำ บินมาโจมตีทิ้งระเบิดใส่โรงเรียนเมืองดีมอโซว์ อ.ดีมอโซว์ จ.ลอยก่อว์ รัฐคาเรนนี ส่งผลให้มีเด็กนักเรียนเสียชีวิต 4 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 11 คน

อีกทั้งวันเดียวกันนั้น กองทัพอากาศเมียนมาได้มีการใช้เครื่องบินขับไล่ บินโจมตีทิ้งระเบิดโรงเรียนถึง 2 แห่ง และค่ายผู้ลี้ภัยอีก 1 แห่งด้วยกัน ระบุเพิ่มเติมอีกว่า ที่เมืองชาดอว์ทางกองทัพบกเมียนมา ได้มีการส่งกำลังทางอากาศ จำนวน 50 นายโดยใช้เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงพล แต่ได้ถูกกองกำลังผสม KA,KNDF และ PDF เข้าโจมตีทหารเมียนมา

ทางด้านสภาบริหารระหว่างประเทศคาเรนนี มีการออกประกาศฉบับที่ (1/2024) ลงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2024 ซึ่งระบุว่า เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2024 เวลาประมาณ 10.15 น และ 11.20 น กองทัพอากาศเมียนมา ได้โจมตีโรงเรียนในหมู่บ้านดาวสีอี ในเมืองดีมอโซว์ และโรงเรียนในหมู่บ้านลอยน่านผา ในเวลาเดียวกัน ค่ายสภาทหารก่อการร้ายใน Loikaw และ Demosso ยังยิงอาวุธขนาดใหญ่ 6 ครั้ง ร่วมโจมตีกับกองทัพอากาศส่งผลให้ นักเรียนเสียชีวิตทันที 4 คน และ อีก 11 คนได้รับบาดเจ็บสาหัสนอกจากนั้นที่โรงเรียนหมู่บ้านลอยผายังมีครูและราษฎรเสียชีวิตอีก 5 คน อาคารเรียนเสียหาย 6 หลัง บ้านพัก 5 หลัง และรถยนต์อีก 1 คัน ได้รับความเสียหาย

 

ระบุเพิ่มเติมอีกว่า การโจมตีของทหารเมียนมาถือการมุ่งเป้าไปที่พลเรือนและเด็กที่บริสุทธิ์นั้นเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้และถูกประณามอย่างแรง การโจมตีที่รุนแรงเช่นนี้เป็นการละเมิดครั้งใหญ่ของกฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศ ตามอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิของเด็ก (CRC) “เด็กทุกคนมีสิทธิที่จะใช้ชีวิตเป็นพันธุกรรม” และอนุสัญญาเจนีวาถูกละเมิดโดยรัฐบาลทหารเมียนมาอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม มันเป็นเรื่องดีที่จะดําเนินคดีและลงโทษเจ้าหน้าที่ทหารเมียนมา สําหรับการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ต่อชนกลุ่มน้อย การก่ออาชญากรรมต่อมนุษยชาติและการละเมิดอย่างใหญ่หลวงของกฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศ ขอให้มีการดำเนินการลงโทษต่อทหารรัฐบาลเมียนมา

ทั้งนี้ เราขอเรียกร้องให้ รัฐบาลเอกภาพแห่งชาติและสหประชาชาติ เร่งดำเนินการเอาผิดกับผู้นำรัฐบาลทหารเมียนมาโดยเร็ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ภาพสุดเศร้า พร มาวัดนำของกินที่ ใหม่ ชอบมาเซ่นไหว้

“เกินเยียวยา” ชาวเน็ตเปิดโพสต์ “ช่างกิต” ก่อนก่อเหตุ..

💨ในแต่ละวันเราล้วนเผชิญมลพิษ จากสภาวะแวดล้อม
ทั้งฝุ่นควัน ไวรัส แบคทีเรียต่างๆ
รวมไปถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเรา
ที่รับสารพิษเข้าไปในร่างกายแบบไม่รู้ตัว🦠
🚩ซึ่ง ‘ตับ’ คืออวัยวะสำคัญที่จะช่วยกำจัดสารพิษเหล่านี้ออกไป ทางลำไส้และถุงน้ำดี
แต่คำถามคือ ตับ และร่างกายของเราจะรับมืออย่างไร ❓
หากต้องเจอกับสารพิษและมลภาวะแทบทุกเวลาแบบนี้

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

เมื่อสุขภาพดีแล้วจำเป็นต้องดูแลสุขภาพผิวด้วย
เราขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข้มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุณจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข้มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง https://24plusthailand.com/