เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 28 พ.ค.61 นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงอาการของ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ หลังมีอาการเป็นโรคหมอนรองรับกระดูกทับเส้นประสาท ต้องนั่งรถเข็น เนื่องจากเดินไม่สะดวก ว่า อาการของนายสุวิทย์วันนี้ยังทรงตัว มีอาการปวดหลังและยังคงเดินไม่สะดวก

ซึ่งวันนี้ทางเรือนจำจะประสานแพทย์จากโรงพยาบาลราชทัณฑ์เข้าตรวจอาการของนายสุวิทย์อีกครั้ง เพื่อประเมินอาการว่าจะต้องรักษาดูแลอย่างไร และมีความจำเป็นต้องส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์หรือไม่ แต่เบื้องต้นขณะนี้ยังไม่ได้มีการแยกตัวนายสุวิทย์ไปดูแลเป็นพิเศษ.ซึ่งจากการพูดคุยสอบถามอาการจากอดีตพระพุทธะอิสระซึ่งย้ายไปคุมขังยังแดน 4 เจ้าตัวระบุว่าไม่ต้องการออกจากเรือนจำเพื่อไปพบแพทย์ภายนอกเพราะไม่อยากตกเป็นเป้า และยังบอกว่าทนได้

ขณะเดียวกันพบว่า อดีตพระอรรถกิจโสภณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสามพระยา เลขานุการเจ้าคณะกรุงเทพ มีอาการป่วยด้วยโรคหัวใจเต้นผิดปกติ จึงนำตัวมาให้แพทย์ด้วยอาการด้วยเช่นกัน

สำหรับอดีตพระทั้ง 6 ราย ภายหลังถูกส่งตัวเข้ามาคุมขังในเรือนจำ ขณะนี้เรือนจำได้จำแนกคัดย้ายทั้ง 6 ราย  จากแดนแรกรับ  โดยได้คัดย้ายไปคุมขังยังแดน 3 แดน  4 และแดน 6  เพื่อลดการเผชิญหน้ากัน  โดยในส่วนของอดีตพระพุทธะอิสระ ได้แยกการคุมขังออกจากนายจตุพร พรหมพันธุ์  แกนนำนปช.  ส่วนอดีตพระเถระชั้นใหญ่ทั้ง 5  ราย ได้กระจายไปคุมขังยังแดนต่างๆ  ตามความเหมาะสม

โดยผู้ต้องขังใหม่ทั้ง 6 ราย ปฏิบัติกิจวัตรตามปกติ รับอาหารเช้า-กลางวัน แต่ยกเว้น มื้อเย็นไม่ได้รับประทานอาหาร