เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 5 มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลฎีกามีมติยกฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า อยากให้เข้าใจว่าเรื่องเหล่านี้ต้องจัดการให้สมดุลพอดี ไม่อย่างนั้นก็จะให้คนปรามาสได้ ตนตอบแทนนางสาวยิ่งลักษณ์ไม่ได้ว่าจะเดินทางกลับมาไทยเลยหรือไม่ เนื่องจากลูกท่านก็เรียนอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ก็แล้วแต่ท่าน

นายภูมิธรรมกล่าวต่อว่า ตนคิดว่าปัญหาของนางสาวยิ่งลักษณ์นั้นเบาที่สุด ไม่ว่าจะเรื่องจำนำข้าว ซึ่งจริงๆ ยังต้องการการพิสูจน์อีกหลายอย่างก็ดี หรือเรื่องประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ซึ่งก็ได้รับการตัดสินจากศาลแล้วว่าไม่มีปัญหา ซึ่งก็เป็นประเด็นเดียวกับที่ตนเคยพูดว่าก็ต้องให้กำลังใจเขา เพราะหากเป็นเช่นนี้เรื่อยๆ คนก็จะไม่กล้าทำอะไรเลย ที่ท่านคิดเรื่องอนาคต 2020 เพื่อให้คนเข้าใจเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เป็นเรื่องที่อยากจะบอกคนไทยว่าต้องคิดไปให้ไกลอย่างน้อย 10-20 ปี และอยากให้ประชาชนได้รับรู้ แล้วก็มีสื่อมวลชนมาช่วย

ก็อยากให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ ก็อยากให้กลับถ้ากลับมาได้ เพราะแฟนคลับหรือประชาชนที่เคยเห็นและพึงพอใจกับผลงานของท่านก็อยากให้ท่านกลับมาเร็วๆ ตนเองก็รอต้อนรับ” นายภูมิธรรมกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องมีการเตรียมชี้แจงให้กับประชาชนกลุ่มหนึ่งที่บอกว่า นางสาวยิ่งลักษณ์อาจจะกลับมาในลักษณะที่เหมือนกับที่นายทักษิณกลับมาหรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า “มาแบบไหนไม่มีใครทราบ” จะเอาไปเปรียบเทียบกับนายทักษิณไม่ได้ เพราะคดีของท่านก็เป็นคดีที่ถูกกล่าวหา มีน้อยคดี แล้วหลายคดีก็คลี่คลายไป คดีที่ท่านเยียวยาวีรชนก็จบไปแล้ว คดีที่ท่านใช้สื่อในการจัดนิทรรศการก็จบไปแล้ว เรื่องจำนำข้าวก็จบไปแล้ว หลายคดีจบไปแล้วโดยที่บ้านท่านก็ถูกยึดไปแล้วจะจัดการยังไงก็ยังเป็นปัญหา ก็อยากให้รับฟังและคืนความเป็นธรรมให้กับท่าน

เมื่อถามว่า การที่อดีตนายกฯ ทั้งสองคนอยู่ในไทยจะส่งผลทางการเมืองอย่างไรหรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า มันไม่น่าจะเกี่ยวกัน เรื่องนี้เป็นเรื่องการคืนความเป็นธรรมให้คน ถ้าคนไม่ผิดเราจะมาตั้งเงื่อนไขทางการเมืองก็ไม่สมควร ในกระบวนการที่เคยเรียกร้องให้ท่านพิสูจน์ ท่านก็พิสูจน์ตัวเองมาตามลำดับ เมื่อคดีมันจบแล้วก็แสดงว่าท่านไม่ได้ทำอะไรผิด เป็นเรื่องความเข้าใจผิด แล้วจะไม่ให้โอกาสท่านได้กลับประเทศ

“การตั้งถามว่ากลับมาแล้วจะมีผลทางการเมืองอย่างไรนี่ไม่ถูกต้อง มันไม่ได้เริ่มจากจุดที่ถูกต้อง มันต้องเริ่มจากท่านได้รับความยุติธรรมหรือไม่ ท่านผิดจริงหรือไม่ เมื่อท่านไม่ผิดท่านไม่ได้รับความยุติธรรม ก็คืนความยุติธรรมให้กับท่าน แล้วยังจะตั้งคำถามอีก ก็คงจะอคติมากไปหน่อย” นายภูมิธรรมกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ผบ.ตร. สั่งสอบด่วน คดีฝรั่งเตะหมอ หลังมีการแฉ ท้องที่รับเงินมาเฟียต่างชาติ

ชวนคนไทยกินหมูเพิ่ม หลังปริมาณหมูล้นตลาด

☀️ใครที่ต้องทำงานกลางแจ้ง กลางแดดต้องระวัง❗️
เพราะถึงแม้ ‘ร้อน ตับ แตก’ จะไม่มีจริง
🥵แต่ “ร้อน จน ตับ วาย” นั้นมีจริง‼️
.
📌โรคลมแดด หรือ heat stroke นั้น
เป็นภาวะที่ร่างกายมีอุณภูมิสูงเกิน 40 องศาเซลเซียส🌡️
.
😵‍💫จนทำให้เกิดอาการ วิงเวียนศีรษะ สับสน
พูดไม่ชัด กระสับกระส่าย เห็นภาพหลอน
ไปจนถึงหมดสติ กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

เมื่อสุขภาพดีแล้วจำเป็นต้องดูแลสุขภาพผิวด้วย
เราขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข้มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุณจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข้มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://24plusthailand.com/