เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 5 มี.ค. 2567 ที่ห้องประชุมชั้น2 สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วย นายอังศุเกติ์ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ ผู้อำนวยการกองกิจการอำนวยความยุติธรรม ดีเอสไอ และนายสุทธิกร สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนสอบสวนการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหายดีเอสไอ

นำคณะทำงานสืบสวนดีเอสไอ เข้าสอบปากคำผู้สมัครครูผู้ช่วย ซึ่งทั้งหมดอยู่ในลำดับสำรองตามบัญชีรายละเอียดการบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีมีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปี 2566 ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2

ได้จัดสอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 19-20 ส.ค.2566 และได้ประกาศผลการสอบ ผู้ที่ผ่านการสอบและลำดับสำรองให้มารายงานตัวที่ สพป.ขอนแก่นเขต 2 ในวันที่ 28 ส.ค.2566 กระทั่งมีการร้องเรียนถึงการทุจริตการสอบดังกล่าวเกิดขึ้น โดยมีผู้สมัครสอบและติดในลำดับรายชื่อสำรอง ในตำแหน่งต่าง ๆ ตามหมายเรียกของกรมสอบสวนคดีพิเศษ มาให้ปากคำรวมกว่า 20 คน

ร.ต.อ.วิษณุ กล่าวว่า คดีดังกล่าวกรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับการร้องเรียนจาก นายสมชาติ สง่าภาคภูมิ ผู้แทนภาคประชาชนในคณะกรรมการศึกษาธิการ จ.ขอนแก่น เพื่อเอาผิดและดำเนินคดีกับ นายเสรี ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 2 ในขณะนั้น ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผอ.สพป.อุทัยธานี เขต 1 และ นายอนุศาสตร์ ประธาน อกคศ.สพป.ขอนแก่น เขต 2

หลังพบการกระทำการทุจริตจัดทำคู่มือเตรียมสอบครูผู้ช่วย ในสังกัด สพป.ขอนแก่น เขต 2 จากการสอบแข่งขันดังกล่าว ซึ่งในการสอบครูผู้ช่วยนั้นมีการสอบทั่วประเทศ แต่พบความผิดปกติคือที่ สพป.ขอนแก่น เขต 2 เนื่องจากมีข้อมูลที่ผู้ร้องระบุว่ามีการจัดทำคู่มือการสอบและทำตำหนิ ที่ตรงกันกับข้อสอบ และนำมาจำหน่ายเล่มละ 600,000 บาท

ทั้งยังคงมีการจัดการสอบที่ไม่โปร่งใส คือไม่มีหน่วยงานกลางมาจัดสอบ โดยที่สำนักงานเขตต่าง ๆ มีการจัดการสอบโดยมหาวิทยาลัย ขณะที่การสอบก็ดำเนินการกันเอง ไม่มีตำรวจคุ้มกัน หรือการจัดสอบที่รัดกุม ดังนั้นการสืบสวนวันนี้ จึงมีการเรียกสอบปากคำผู้ที่สมัครสอบ โดยเน้นบุคคลที่ติดลำดับสำรอง และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับ 44ตำแหน่ง ที่เปิดสอบว่ามีส่วนรู้เห็นหรือมีการกระทำตามที่ผู้ร้องระบุไว้หรือไม่

ผู้ร้องได้ร้องเรียนทั้งในส่วนของ กระทรวงศึกษาธิการ และ ดีเอสไอ โดย ขณะนี้ สพฐ.ได้ทำการสืบสวน รวมทั้ง ปปช.ก็ได้ทำการสืบสวนเช่นกัน โดยขณะนี้กระทรวงศึกษาธิการได้มีคำสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ของ สพป.ขอนแก่น เขต 2 และ ประธาน อกคศ.สพป.ขอนแก่น เขต 2 และมีการดำเนินการทางวินัยกับคนที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ การสืบสวนชองดีเอสไอ ตามคำร้องที่ 27/2567 วันนี้จะสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องถึงคู่มือการสอบ ที่ถูกนำมาจำหน่ายเล่มละ 600,000 บาท ที่มีการทำตำหนิตรงกับข้อสอบที่ทำการสอบของ สพป.ขอนแก่น เขต 2

ในวันพรุ่งนี้จะเชิญ คณะกรรมการที่รับผิดชอบในการจัดสอบและออกข้อสอบมาสอบสวน ดังนั้นสำนวนการสืบสวนและการสอบสวนที่ดีเอสไอ กำลังดำเนินการนั้นไม่สามารถที่จะเปิดเผยได้แต่พบพยานหลักฐานที่เป็นประโยชน์หลายอย่าง จึงจะต้องสืบสวนและสอบสวนให้ละเอียดและรัดกุมที่สุด

ขณะที่ นายสมชาติ สง่าภาคภูมิ ผู้แทนภาคประชาชนในคณะกรรมการศึกษาธิการ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า นำข้อมูลการทุจริตการสอบครูผู้ช่วย สพป.ขอนแก่น เขต 2 เข้าร้องเรียนกับ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ. และอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยเฉพาะเอกสารหลักฐานจากผู้สมัครสอบ 2 ราย ที่มีการจ่ายเงินให้กับ คณะกรรมการ อกคศ.ที่รับผิดชอบการสอบครั้งนี้ 600,000 บาทและอีกรายจ่ายให้กับคนที่มาติดต่อขายเอกสารให้ เป็นจำนวนเงิน 300,000 บาท

โดยหลักฐานทั้งหมดได้ส่งให้กับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบดำเนินการสืบสวนสอบสวนเอาผิดทั้งหมดแล้ว เพื่อให้ผู้กระทำความผิดนั้นถูกนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และที่สำคัญคือข้าราชการครูที่เป็นพ่อพิมพ์และแม่พิมพ์ของชาติ จะมาทุจริตการสอบในลักษณะเช่นนี้ไม่ได้

แล้วอย่างนี้จะไปสอนลูกหลานเราได้อย่างไร จึงมั่นใจว่าดีเอสไอจะทำการสืบสวนสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายและเอาคนผิดมาลงโทษได้ทั้งหมด

ข่าวที่น่าสนใจ

ผบ.ตร. สั่งสอบด่วน คดีฝรั่งเตะหมอ หลังมีการแฉ ท้องที่รับเงินมาเฟียต่างชาติ

ชวนคนไทยกินหมูเพิ่ม หลังปริมาณหมูล้นตลาด

☀️ใครที่ต้องทำงานกลางแจ้ง กลางแดดต้องระวัง❗️
เพราะถึงแม้ ‘ร้อน ตับ แตก’ จะไม่มีจริง
🥵แต่ “ร้อน จน ตับ วาย” นั้นมีจริง‼️
.
📌โรคลมแดด หรือ heat stroke นั้น
เป็นภาวะที่ร่างกายมีอุณภูมิสูงเกิน 40 องศาเซลเซียส🌡️
.
😵‍💫จนทำให้เกิดอาการ วิงเวียนศีรษะ สับสน
พูดไม่ชัด กระสับกระส่าย เห็นภาพหลอน
ไปจนถึงหมดสติ กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

เมื่อสุขภาพดีแล้วจำเป็นต้องดูแลสุขภาพผิวด้วย
เราขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข้มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุณจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข้มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://24plusthailand.com/