เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พ่อค้าพลอยชาวจีน 4 คน กินบะหมี่ 7 ชาม เผลอกดโอนเงินจ่ายเกินกว่า 3 แสน เจ้าของร้านเช็กยอดแทบช็อก รีบวิ่งออกมาตามกดโอนคืนให้

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านบะหมี่จัมโบ้เอ ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามโรงแรมเคพีแกรนด์ ถนนตรีรัตน์ ต.จันทนิมิต อ.เมือง จ.จันทบุรี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังได้รับคำบอกเล่าจากทั้งลูกค้า และเจ้าของร้านว่ามีลูกค้าชาวต่างชาติที่มาใช้บริการกินบะหมี่ เผลอกดโอนเงินจ่ายเกินกว่า 3 แสนบาท ขณะเจ้าของร้านเช็กยอดพบว่า มียอดโอนเงินเข้าบัญชีเกินจำนวน ได้รีบออกไปตามตัวเพื่อกดโอนเงินให้คืน

เมื่อเดินทางไปถึงร้านดังกล่าว ได้พบกับ นายสมาร์ท วงษ์นาป่า อายุ 49 ปี เจ้าของร้านบะหมี่ พร้อมกับภรรยาและพนักงาน กำลังสาละวนอยู่กับการทำบะหมี่และอาหารเมนูอื่นๆ ให้กับลูกค้าที่รอคิวอยู่หน้าร้านและในร้าน

หลังว่างจากลูกค้า ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเข้าพูดคุยกับ นายสมาร์ท เจ้าของร้าน ถึงกรณีที่ลูกค้าโอนเงินผิดจำนวนกว่า 3 แสน โดยได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ได้มีลูกค้า ซึ่งเป็นพ่อค้าพลอยชาวจีน มากันทั้งหมด 4 คน ได้สั่งบะหมี่ นั่งทานในร้านทั้งหมด 7 ชาม รวมราคา 210 บาท

เมื่อถึงเวลาชำระเงิน ลูกค้าได้ขอโอนเงินผ่านแอพพลิเคชั่นธนาคารให้กับร้าน จากนั้นก็เดินออกจากร้านไป แต่เมื่อตนกลับมาเช็กดูยอดในบัญชี ก็พบว่า พ่อค้าพลอยลูกค้ารายนี้ มีการโอนเงินเกินเข้าในบัญชีมากถึง 333,210 บาท จึงรีบวิ่งออกไปเรียกลูกค้ากลุ่มนั้น เพื่อจะขอโอนเงินคืน ซึ่งขณะนั้นยังเดินออกไปไม่ไกลมากนัก โดยโอนเงินคืนผ่านทางบัญชีของ น.ส.มยุรี จูเปาะ ล่ามและผู้ช่วยกลุ่มพ่อค้าพลอยชาวจีน

ขณะที่ ลูกค้าชาวจีนรู้สึกดีใจมาก และอยากตอบแทนความมีน้ำใจ ให้กับทางร้านโดยจะมอบเงินให้ 1,000 บาท แต่ตนไม่ได้รับไว้ เพราะว่าเข้าใจลูกค้า ที่อาจจะเผลอกดทำรายการผิดพลาดตอนโอนเงิน ซึ่งตนเองในฐานะที่เป็นพ่อค้าคนหนึ่ง หากลูกค้าท่านไหน โอนเงินเกิน ถ้าทราบก็จะรีบติดต่อ เพื่อนำเงินคืนให้กับทุกคนอยู่แล้ว

ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยมีเหตุการณ์ลูกค้าลืมแท็บเล็ตไว้ที่ร้านแล้วไม่กลับมาเอา จนทางร้าน ต้องเอาไปออกตามหาคืนให้กับเจ้าของเองอีกด้วย

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามเรื่อง สูตรลับเมนูอาหารของร้าน โดยเฉพาะเส้นบะหมี่ ซึ่งทาง นายสมาร์ท เจ้าของร้าน ยินดีเปิดเผยเคล็ดลับว่า ที่ร้านใช้เส้นบะหมี่ทำเอง ที่เรียกกันว่าเส้นบะหมี่ทำมือ ซึ่งตนจะเป็นผู้ที่ลงมือทำสดใหม่ทุกวัน โดยได้เปิดดำเนินกิจการมากว่า 8 ปีแล้ว

โดยช่วงที่เกิดโรคระบาดโควิดที่ผ่านมา ทางร้านได้มีโอกาสจัดทำบะหมี่ มอบให้กับทางแพทย์และเจ้าหน้าที่ตามหน่วยรักษาต่างๆ ด้วย เหตุการณ์นี้ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่สร้างความอิ่มเอมใจให้กับผู้คนในสังคม ดังคำกล่าวที่ว่า สังคมยังไม่สิ้นคนดี

ข่าวที่น่าสนใจ

☀️ใครที่ต้องทำงานกลางแจ้ง กลางแดดต้องระวัง❗️
เพราะถึงแม้ ‘ร้อน ตับ แตก’ จะไม่มีจริง
🥵แต่ “ร้อน จน ตับ วาย” นั้นมีจริง‼️
.
📌โรคลมแดด หรือ heat stroke นั้น
เป็นภาวะที่ร่างกายมีอุณภูมิสูงเกิน 40 องศาเซลเซียส🌡️
.
😵‍💫จนทำให้เกิดอาการ วิงเวียนศีรษะ สับสน
พูดไม่ชัด กระสับกระส่าย เห็นภาพหลอน
ไปจนถึงหมดสติ กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

เมื่อสุขภาพดีแล้วจำเป็นต้องดูแลสุขภาพผิวด้วย
เราขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข้มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุณจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข้มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://24plusthailand.com/