เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 6 มี.ค.67 ที่สำนักงาน ปปช.จังหวัดขอนแก่น นายสมชาติ สง่าภาคภูมิ ผู้แทนภาคประชาชนในคณะกรรมการศึกษาธิการ จ.ขอนแก่น ได้นำเอกสาร คู่มือติวเข้มสู่ความสำเร็จครูผู้ช่วย โดยชมรมวิชาการ ซึ่งเป็นเอกสารหลักฐานสำคัญ 1 ใน 2 รายการ ที่ถูกระบุว่ามีผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย สังกัด สพป.ขอนแก่นเขต 2 ซื้อมาจากคณะกรรมการ อกคศ.ขอนแก่นเขต 2 รายหนึ่ง ในราคา 600,000 บาท ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ นายธีรัตน์ บางเพ็ชร ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและบูรณาการการมีส่วนร่วมต้านทุจริต รักษาการแทน ผอ.ปปช.ขอนแก่น โดยภายในเอกสาร พบว่ามีการกากบาทเฉลยคำตอบที่ถูกต้อง และตรงกับข้อสอบที่ใช้ในการสอบแข่งขัน เมื่อวันที่ 19-20 ส.ค.66

นายธีรัตน์ บางเพ็ชร รักษาการ ผอ.ปปช.ขอนแก่น กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณผู้ร้องเรียนที่กล้าเปิดเผย และมีข้อมูลที่ชัดเจน รวมทั้งเอกสารในการกระทำความผิดมามอบให้กับ ปปช.และหน่วยงานต่างๆ ที่รับผิดชอบ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า สพป.ขอนแก่น เขต 2 มีกระบวนการจัดสอบที่พิรุธมากที่สุด คือการออกข้อสอบ และการตรวจข้อสอบ โดยหลักทั่วไปแล้ว วิธีการปฏิบัติของผู้ออกข้อสอบทั้งหมด ต้องทำเป็นความลับ จัดให้อยู่รวมกันก่อนสอบจริง 24 ชม. โดยไม่ให้ใช้เครื่องมือสื่อสาร แต่ปรากฎว่า ภาพรวมกระบวนการจัดสอบหละหลวมมาก

“กล้าพูดได้เลยว่า การสอบบรรจุข้าราชการ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าพนักงานส่วนท้องถิ่น หรือ ข้าราชการครู กลายเป็นวัฒนธรรมไปแล้วในการเรียกรับเงิน ป.ป.ช.เคยเสนอมาตรการให้ส่วนกลางจัดสอบทั้งหมด จนสำเร็จมาแล้ว หลังเกิดการทุจริตใหญ่ในจังหวัดทางภาคกลาง เมื่อปี 2558 ในการสอบบรรจุครูผู้ช่วย ซึ่งก็สามารถลดการทุจริตได้ด้วยวิธีการนี้ เพราะเมื่อมีการสอบในท้องถิ่น ก็จะสามารถเข้าถึงและจ่ายเงินให้คนที่มีอำนาจในการเปิดสอบได้ง่าย” นายธีรัตน์ กล่าว

ซึ่ง ปปช.ได้ติดตามเฝ้าระวังในการบรรจุครูผู้ช่วยและพนักงานส่วนท้องถิ่น มีการร้องเรียนเข้ามาทุกปี และปีนี้ก็เช่นเดียวกันสำนักงาน ปปช. ภาค 4 ทั้ง 12 จังหวัด วางมาตรการในการป้องกันได้ส่งเข้าหน้าที่ป้องกันและเจ้าหน้าที่สืบลงไปเก็บข้อมูลในพื้นที่ทุกจังหวัดและในวันรับสมัครหรือวันที่เปิดสอบทาง ปปช.จะเข้าไปเฝ้าระวังตรวจสอบ แต่กลุ่มผู้กระทำความผิดได้วางแผนกันมาในการเรียกรับการออกข้อสอบต่างๆ ซึ่งวันที่ 28 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ ได้ประกาศผลการประชุมคณะกรรมการครูครั้งที่13/ 2566 จากการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบผลปรากฏว่ามีการทุจริตจริงทางคณะกรรมการ

จึงได้มีมติให้ยับยั้งการปฏิบัติหน้าที่ของประธานคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประทมศึกษาขอนแก่นเขต 2 และผู้แทนครูใน อกคศ.ขอนแก่นเขต2 อีก 1 คน จากคณะกรรมการที่ทาง สพฐ.ได้แต่งตั้งสอบข้อเท็จจริงปรากฏคณะกรรมการสรุปว่ามีมูล ทาง ปปช.มีการติดตามเรื่องนี้ได้รับหนังสือบัตรสนเทศเข้ามาเช่นเดียวกัน

นายธีรัตน์ กล่าวอีกว่า ผู้ร้องได้ให้ข้อมูลกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ และได้มาให้ข้อมูลกับ ปปช.ซึ่ง ดูจากพฤติกรรมการออกข้อสอบ และการขายข้อสอบทั้ง 2 เล่ม โดยปกติแล้วการออกข้อสอบต้องทำเป็นความลับกระบวนการต่างๆต้องมีการคัดเลือก แต่ฟังจากตรงนี้ปรากฏว่าการสอบ การคุมสอบหละหลวมมาก ซึ่งในกระบวนการต่างๆ ต้องแยกกันอย่างไรก็ตามถ้ารับคำสั่งผู้มีอำนาจสูงสุดจะผิดฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบผิดมาตรา 157 แต่คนที่เรียกรับเงินจำนวน 600,000 บาท จะผิดมาตรา 149และ 157 ส่วนเจ้าหน้าที่ถ้าได้รับมาด้วยโดยการแบ่งเงินให้เข้ามาตรา 149 ด้วยเช่นกัน

ถ้าดูจากผู้สอบได้ 44 คน และผู้สอบขึ้นบัญชี วงแคบมาก หลังจากนี้ถ้าผลออกมามีมลูว่าชี้ความผิดบุคคลที่สอบบรรจุแต่งตั้งทั้งหมดต้องออกจากราชการทั้งหมดไม่มีการระงับจะทำการให้ออกจากราชการทั้งหมด ถ้าจ่ายเงินเข้ามาถือเป็นการสนับสนุนตกเป็นผู้ให้สินบนเป็นผู้ร่วมกระทำความผิดให้ออกจากราชการสถานเดียว

ข่าวที่น่าสนใจ

☀️ใครที่ต้องทำงานกลางแจ้ง กลางแดดต้องระวัง❗️
เพราะถึงแม้ ‘ร้อน ตับ แตก’ จะไม่มีจริง
🥵แต่ “ร้อน จน ตับ วาย” นั้นมีจริง‼️
.
📌โรคลมแดด หรือ heat stroke นั้น
เป็นภาวะที่ร่างกายมีอุณภูมิสูงเกิน 40 องศาเซลเซียส🌡️
.
😵‍💫จนทำให้เกิดอาการ วิงเวียนศีรษะ สับสน
พูดไม่ชัด กระสับกระส่าย เห็นภาพหลอน
ไปจนถึงหมดสติ กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

เมื่อสุขภาพดีแล้วจำเป็นต้องดูแลสุขภาพผิวด้วย
เราขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข้มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุณจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข้มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://24plusthailand.com/