เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 9 มี.ค.2567 พ.ต.ท.วัชชิระ เพชรฤทธิ์ สว.(สอบสวน)สภ.บ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตบริเวณไร่มะม่วง บ้านหว่าเฒ่า หมู่ที่ 1 ต.ภูแลนคา อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ รุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์โรงพยาบาลอำเภอบ้านเขว้า และหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมอำเภอบ้านเขว้า

พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สวมเสื้อกล้ามสีแดง กางเกงขาสั้นสีเขียว มีร่องรอยถูกยิงบริเวณตามร่างกายและถูกของมีคมฟันบริเวณใบหน้า แขน ลำตัว นอนจมกองเลือดใต้ต้นมะม่วง ทราบชื่อต่อมานายอนุชา (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 บ้านหนองกระทุ่ม ต.ชีบน อ.บ้านเขว้า

ส่วนผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ทราบชื่อต่อมาคือ นายไก่โทน (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นลูกบ้านของผู้เสียชีวิต

สอบถาม นางรจนา (สงวนนามสกุล) ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาสามีออกจากบ้านมาทำสวนและห่อผลมะม่วง ก่อนเกิดเหตุตนได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนบ้านที่โทรมาถามว่าสามีออกมาที่สวนหรือไม่ เพราะได้ยินเสียงดังคล้ายกับคนทะเลาะกันก่อนได้ยินเสียงปืนในสวนมะม่วง ตนจึงรีบตามออกมาดู กระทั่งพบว่าสามีถูกทำร้ายจนเสียชีวิต

ส่วนตัวสามีกับผู้ก่อเหตุไม่เคยมีเรื่องบาดหมางใจกันมาก่อน แต่คาดว่าผู้ก่อเหตุคิดว่าสามีของตนไปแจ้งความกับตำรวจ ในข้อหายาเสพติดและข้อหาอาวุธปืนกับตัวผู้ก่อเหตุมาโดยตลอด

โดยบ้านของตนติดกล้องวงจรปิดผู้ก่อเหตุจึงไม่สามารถลงมือได้ที่บ้าน คาดว่าจะอาศัยและติดตามมาที่สวนก่อนก่อเหตุสังหารโหด

ด้าน นายอำพร (สงวนนามสกุล) อายุ 58ปี เจ้าของปั๊มน้ำมันที่อยู่ตรงข้ามที่เกิดเหตุ เล่าว่า หลังเกิดเหตุผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาที่ปั๊มของตน มาบอกตนว่าลงมือยิงและฟันผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิตแล้ว

ฝากแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบด้วย ส่วนตนจะเดินทางไปมอบตัวที่ สภ.บ้านเขว้า ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ไป กระทั่งทราบภายหลังว่าผู้ก่อเหตุเข้าไปมอบตัวที่สถานีตำรวจจริง

ด้าน พ.ต.ท.วัชชิระ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมตรวจสอบวัตถุพยานและเก็บเขม่าดินปืนอีกทั้งยังเก็บปืนไทยประดิษฐ์ ที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุอีกครั้ง

ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่ชันสูตรและมอบให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ก่อนเดินทางไปสอบสวนผู้ก่อเหตุ พร้อมควบคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

“แบม-สายน้ำ” แต่งดำถือดอกทานตะวัน ยืนหยุดขัง 1.12 ชั่วโมง ขอศาลอาญาไม่รับฝากขัง “ตะวัน-แฟรงค์”

ลุงหัวร้อน ไล่ตะเพิดเด็ก 1 ขวบ ร้องเสียงดังในร้านอาหาร