เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปิ๊กบ้านเกิด “ทักษิณ” ถึงเชียงใหม่แล้ว คนรอต้อนรับแน่น พรุ่งนี้ไปสักการะครูบาศรีวิชัย ขึ้นไปกราบสักการะพระธาตุดอยสุเทพ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ล่าสุด นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาถึงพืชสวนโลก พร้อมครอบครัว จากนั้นทักทายประชาชนและขึ้นรถชมสวน ก่อนขึ้นไปกราบพระที่หอคำหลวง โดยมีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และคณะ ที่มาดูงานจ.เชียงใหม่ เข้ามาทักทายกับนายทักษิณด้วย

มีรายงานถึงการเดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ บ้านเกิดของนายทักษิณ ภายหลังได้รับการพักโทษเป็นครั้งแรกว่า จุดแรก อดีตนายกฯ จะเดินทางไปยังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ (สถานที่ที่ใช้จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์) โดยจุดนี้ จะมีมวลชนและนักการเมืองในพื้นที่ไปรอต้อนรับ และในช่วงเที่ยง นายทักษิณจะแวะรับประทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าประจำย่านช้างม่อย

 

 

นายทักษิณ จะเดินทางต่อไปยังคลองแม่ข่า เพื่อดูถึงการพัฒนาการขุดลอกคลอง และเดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำหนองเขียว เพื่อดูพื้นที่ก่อสร้าง สถานที่ออกกำลังกายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ก่อนที่ช่วงเย็นจะเดินทางไปยังหน่วยจัดการต้นน้ำแม่สา ต.แม่สา อ.แม่ริม ก่อนจะเข้าพักค้างคืนที่บ้านพักในสนามกอล์ฟซัมมิท กรีนวัลเลย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

สำหรับภารกิจในวันที่ 15 มี.ค.ช่วงเช้า อดีตนายกฯ พร้อมครอบครัว เดินทางไปสักการะครูบาศรีวิชัย ก่อนขึ้นไปกราบสักการะพระธาตุดอยสุเทพ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดเขียงใหม่ เพื่อเป็นสิริมงคล จากนั้นจะเดินทางไปยังตลาดวโรรส ถือเป็นตลาดที่ตระกูลชินวัตร ที่จะเดินทางมาทุกครั้งที่ได้กลับมาเชียงใหม่

 

 

ทั้งนี้ นายทักษิณ และครอบครัวจะรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านข้าวซอยเสมอใจ ร้านเจ้าประจำที่อดีตนายกรัฐมนตรีชื่นชอบ ก่อนเดินทางไปยังสุสานแม่ออน ที่เก็บอัฐิของ นายเลิศ ชินวัตร และนางยินดี ชินวัตร บิดาและมารดา ที่ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาด้านทิศตะวันตกติดกับอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ออน ต.ออนเหนือ อ.แม่ออน และเดินทางไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง รวมทั้งเยี่ยม ญาติญาติที่บ้านชินวัตร

สำหรับภารกิจวันที่ 16 มี.ค.ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในการขออนุญาตเดินทางมายังบ้านเกิดที่จ.เชียงใหม่ ช่วงเช้านายทักษิณ จะดื่มกาแฟที่ร้านโอเอซิส ก่อนจะเดินทางไปยัง สวนสัตว์ไนท์ซาฟารี โดยจุดนี้ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนติดตามทำข่าว