เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากเหตุการณ์คนร้ายก่อกวน ป่วนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ล่าสุดรวม 45 จุด ทั้งลอบวางเพลิง เผาโกดังเก็บสินค้า สถานประกอบการ ร้านค้าสะดวกซื้อ วางระเบิดเสาไฟฟ้า เสาสัญญาณโทรศัพท์ โปรยตะปูเรือใบ และเผายางรถยนต์ ป่วนในพื้นที่ เมื่อช่วงดึกของวันที่ 22 มี.ค.67 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด ภาพจากกล้องวงจรปิดเหตุเกิดที่ร้าน วัลภาเมทัลซีท (ร้านค้าขายวัสดุก่อสร้าง) ในพื้นที่ ต.บันนังสาเรง อ.เมือง จ.ยะลา ที่กล้องได้บันทึกพฤติกรรมคนร้ายที่ก่อเหตุลอบเผาภายในร้าน โดยคนร้ายประมาณ 6-7 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ สวมหมวกไหมพรม อาวุธครบมือ เดินเข้ามาทางด้านข้าง ของร้าน จากนั้น ได้งัดประตูเข้าไปในร้าน ในช่วงเวลา 01.40 น. ของวันที่ 22 มี.ค.67 ที่ผ่านมา และทำการราดน้ำมัน จุดไฟเผา ที่บริเวณพื้น และตัวรถ ทำให้วัสดุภัณฑ์ก่อสร้างหลายรายการ และรถยนต์กระบะได้รับความเสียหาย

ขณะที่บริษัท สามดาว พาราวู๊ด ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา กล้องวงจรปิดจับภาพได้ในช่วงเวลา 00.45 น. เป็นคนร้ายไม่ต่ำกว่า 7 คน แต่งกายเลียบแบบเจ้าหน้าที่ เดินเข้ามาในภายในโรงงาน อาวุธครบมือ ปฏิบัติการณ์จับยามและคนงาน จากนั้นได้จุดไฟเผา จนได้รับความเสียหายอย่างหนัก

นอกจากนี้ คลิปจากบริษัทสหพันธ์การไฟฟ้าจำกัดจำหน่ายเครื่องใข้ไฟฟ้า ตั้งอยู่ภายในโรงงานบรรจุเเก๊ส ปตท.ท่าสาป ที่กล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพคนร้ายที่ก่อเหตุ ไม่ต่ำกว่า 7 คน เข้ามาภายใน จับคนงานมัดมือ จากนั้นได้งัดประตูเข้าไปภายใน ลอบเผา จนวัสดุอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์เตาแก๊ส และตัวอาคารได้รับความเสียหายอย่างหนัก

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลัง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมประชุมรับทราบสถานการณ์ที่เกิดขึ้น สั่งการให้ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เร่งติดตามคดีให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศชต.) ร่วมกับชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และ สภ.ในพื้นที่ ประสานการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ เร่งแกะรอยพฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้ายในทุกพื้นที่ของจังหวัดยะลา ทั้ง 12 จุด

จุดที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ประกอบด้วย 1.ร้านค้าขายวัสดุก่อสร้าง วัลภาเมทัลซีท ในพื้นที่ ต.บันนังสาเรง 2.บริษัท สามดาว พาราวู๊ด ในพื้นที่ อ.บันนังสตา 3.บริษัทสหพันธ์การไฟฟ้าจำกัด จำหน่ายเครื่องใข้ไฟฟ้า เตาแก๊ส ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา 4.โรงโม่หินชินวร หมู่ 4 บ้านลิดล อ.เมืองยะลา 5. ร้านเฟอร์นิเจอร์อภิรักษ์ สาขาบันนังสตา โดยคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุในแต่ละพื้นที่ ไม่ต่ำกว่า 6-7 คน ขณะที่พื้นที่ความเสียหายเล็กน้อย คนร้ายมีการปฏิบัติการก่อเหตุ ไม่ต่ำกว่า 3-4 คน

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามไล่ล่าเส้นทางการหลบหนี พร้อมทั้งสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุโดยละเอียด เพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ มาดำเนินคดีตามกระบวนการกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ จากพฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้าย มีการวางแผน และเตรียมการมาเป็นอย่างดี อาศัยช่องว่างในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ก่อเหตุพร้อมกันทั้ง 4 จังหวัด กระจายกำลังก่อเหตุ มากกว่า 100 คน

ข่าวน่าสนใจ

ยอดผู้ป่วย เข้าบำบัดติดสารเสพติด 5 เดือน พุ่ง 4.2 พันราย

ม.สุโขทัยฯ ออกแถลงการณ์ โต้ข่าวเท็จ ยืนยัน การนำเงินรายได้ของมหาวิทยาลัยไปลงทุน เป็นไปตามกรอบกฎหมาย