เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 28 พฤษภาคม 2561 แพทย์พยาบาลของโรงพยาบาลยโสธร ต้องเร่งช่วยกันนำตัวเด็กนักเรียนจำนวนกว่า /100  คน จากหลายโรงเรียนในเขตอำเภอเมืองยโสธร เข้าทำการรักษา หลังหน่วยกู้ชีพต้องวิ่งกันจ้าละหวั่น

หลังได้รับแจ้ง ว่ามีเด็กนักเรียน หลายโรงเรียนซึ่งมาทำกิจกรรมวันวิสาขบูชา ที่ทาง มหามงกุฎราชวิทยาลัย จัดขึ้น ทานอาหารกลางวันแล้วเกิดอาการ ท้องเสีย และอาเจียน หมดแรง โดยหน่วยกู้ชีพหลายตำบลที่อยู่ใกล้เคียงและหน่วยกู้ชีพ รพ. ทั้งอำเภอ ทรายมูล และโรงพยาบาลประจำจังหวัดยโสธร ต้องนำส่งเด็กๆ นักเรียน ไปที่ ห้องฉุกเฉิน หรือห้อง EMS

โดยเฉพาะห้อง ems โรงพยาบาลยโสธร ต้องแน่นขนัดห้องแพทย์และพยาบาล ต้องมาดูแลรักษาอาการเด็กๆ นักเรียนนอกห้อง  ผู้ป่วย บางรายต้องส่ง โรงพยาบาลอำเภอ หลังจากที่มีเด็กนักเรียนมีอาการอาเจียนและปวดท้องอย่างรุนแรงภายหลังรับประทานข้าวกล่องซึ่งเป็นข้าวมันไก่และข้าวผัดกระเพรา ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากอาหารเป็นพิษ

จากการสอบถาม น.ส.ขวัญนภา  ครูโรงเรียนบ้านคำฮี ตำบลขั้นไดใหญ่ อำเภอเมืองยโสธร เปิดเผยว่า วันนี้ตนนำนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านคำฮี ไปร่วมกิจกรรมเวียนเทียนในวันวิสาขบูชาที่จัดโดยมหามงกุฎราชวิทยาลัยยโสธร(มมร.) ซึ่งมีนักเรียนจากหลายโรงเรียนในพื้นที่อำเภอเมืองยโสธรไปร่วม

กระทั่งเสร็จกิจกรรมทาง มมร. ก็ได้แจกอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมทุกคน โดยอาหารที่ได้รับเป็นผัดกะเพรา และข้าวมันไก่ กระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. ตนพานักเรียนกลับมารับประทานข้าวกล่องดังกล่าวที่โรงเรียน จนช่วงเวลา 14.00 น. เด็กนักเรียนของตนกว่า 20 ราย มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง เวียนหัวและอาเจียน ตนจึงรีบแจ้งหน้าที่กู้ชีพให้พานักเรียนส่งโรงพยาบาลยโสธรอย่างเร่งด่วน

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงพยาบาลยโสธรพบเด็กนักเรียนจำนวนมากอยู่ในความดูแลของแพทย์ ล้นห้องฉุกเฉินแพทย์และพญาบาล ต้องมาดูแลนอกห้อง  เนื่องจากมีผู้ป่วยจำนวนมาก เด็กบางรายมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง อาเจียน และเหนื่อยอ่อนเพลีย ซึ่งบางรายต้องให้น้ำเกลือ

ขณะเดียวกันทาง รพ.ปฏิเสธ  ที่จะให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว พร้อมทั้งไล่ผู้สื่อข่าวออกจากห้องโถงหน้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลยโสธรอีกด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า  มีเด็กนักเรียนจาก 4 โรงเรียนภายในอำเภอเมืองยโสธรที่เข้าร่วมกิจกรรมกับทาง มมร. ซึ่งมีเด็กประมาณ100  กว่าราย  ที่มีอาการอาหารเป็นพิษต้องหามส่งโรงพยาบาลอย่างโกลาหล