เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พิมพ์ กรกนก  ร้องไห้แจ้งความตำรวจแล้ว เอาผิดมือปล่อยคลิปลับลงโซเชียล ส่วนคนแชร์ต่อก็ไม่รอด ตำรวจใช้เครื่องมือพิเศษไล่ต่อได้ยาวๆ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 พ.ค. 67 ที่ บก.สอท.1 อาคารศูนย์ราชการ B ถ.แจ้งวัฒนะ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงานพา น้อง พิมพ์ กรกนก นางแบบเน็ตไอดอลสาว และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ซึ่งเป็นผู้เสียหาย เข้าพบ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการ กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 (บก.สอท.1) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดกับปล่อยคลิปลับส่วนตัว จนทำให้ได้รับความเสียหาย

โดยนายเอกภพ กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นคลิปส่วนตัวที่หลุดไปของน้อง พิมพ์ กรกนก กับอดีตแฟน ซึ่งไม่ใช่คนที่เป็นเกาหลี ที่ผ่านมาตัว น้อง พิมพ์ กรกนก ก็ยอมรับว่าเป็นคลิปของตัวเองจริง แต่อยากจะมาแจ้งความ โดยติดต่อผ่านทางเพจสายไหมต้องรอด เมื่อตนได้รับการประสานมาก็ประสานมาที่ตำรวจไซเบอร์ เพื่อขอให้ช่วยไล่ตรวจสอบย้อนหลังว่าใครเป็นคนปล่อยคลิปนี้ดังกล่าวนี้ เพราะมีข้อสงสัยหลายประเด็น และพอจะทราบแล้วว่าใครเป็นคนกระทำ ส่วนรายละเอียดทางคดีขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามเรื่องนี้อย่างเป็นทางการกับผู้เสียหาย

นายเอกภพ กล่าวว่า ส่วนฝ่ายชายว่าไม่ต้องหิวแสงมาก เพราะจากคลิปก็ไม่ได้เห็นหน้าฝ่ายชาย และน้องก็เลิกรากับคุณไปหลายเดือนแล้ว ไม่เห็นต้องแสดงตัวออกมา เพราะคลิปไม่ได้เห็นหน้าฝ่ายชาย ไม่ว่าคุณจะพูดอะไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามได้ และปัจจุบันอัตราโทษสูง ใครที่แชร์และส่งต่อก็ขอให้เตรียมเงินไว้แล้วกันคนละ 100,000 หากคนส่งต่อกัน 100,000  ก็คนละ 100,000 บาท สามารถไล่ได้ทั้งหมด

ด้าน พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ กล่าวว่า กรณีนี้จะมีการดำเนินการแจ้งความที่ บก.สอท. ซึ่งเคสนี้ได้คุยกับผู้กำกับฝ่ายเครื่องมือพิเศษแล้ว และจะให้พนักงานสอบสวนผู้หญิงเป็นผู้สอบปากคำน้อง จากนั้นจะมีการตรวจสอบโดยใช้เครื่องมือพิเศษวิเคราะห์ตรวจสอบ ในแพลตฟอร์มทางโซเชียลต่างๆ โดยเฉพาะถ้าเป็นกลุ่มไลน์เฉพาะ จะเข้ามาตามความผิด 2 ส่วนคือ คนโพสต์เพื่อประสงค์ทางการค้า และคนแชร์ จึงขอเตือนผู้แชร์คลิปดังกล่าว ตนจะไล่ดำเนินการให้หมด ไม่ใช่เฉพาะคนที่ลงคลิปเท่านั้น ซึ่งจะใช้เครื่องมือพิเศษกวาดให้หมด

ขณะที่ พิมพ์ กรกนก กล่าวทั้งน้ำตาว่า วันที่คลิปถูกปล่อยออกมา ทางแฟนเก่าก็โทรมาหาตนว่าคลิปหลุด แต่เขาก็ไม่รู้ว่ามันหลุดไปได้อย่างไร ในส่วนของตนก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง เพราะเราเลิกกันไปแล้วแต่เราก็เคยคบกัน ทั้งนี้ขอความเห็นใจหากยังเห็นว่าคลิปมีการแชร์ต่อ ก็ขออย่าเข้าไปดู อย่างไรก็ตามหลังจากมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็รู้สึกสบายใจขึ้น เพราะตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด หลายคนให้กำลังใจตน อีกทั้งยังมีผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ยังมีคนที่เห็นใจตน และให้เกียรติตน ตนไม่รู้ว่าใครเป็นคนนำคลิปไปปล่อย แต่ก็คิดว่าทำไมต้องใจร้ายกับพิมพ์ขนาดนี้ด้วย