เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ MRqreen Tea ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความว่า อาจารย์ให้ถอดเสื้อในแล้วตอนเย็นค่อยเอาคืน นี่คือการศึกษาไทยนะ คือแค่ไม่ได้ใส่เสื้อซับอาจารย์ยึดเสื้อในแล้วให้เดินรอบโรงเรียนทั้งวัน คือโรงเรียนเรามันเดินเรียนไงอายป่ะละ จะเห็นได้ว่าไม่มีรอยเสื้อในเลย

ซึ่งหลังจากที่ผู้โพสต์ได้โพสต์รูปภาพนี้ลงไปในเฟซบุ๊ก ก็ได้กลายเป็นกระแสวิจารณ์และแชร์ต่อกันอย่างรวดเร็วและมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันยกใหญ่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุด นายสมศักดิ์ ทองเนียม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 18 ได้มีการเรียกประชุมคณะครูให้มาชี้แจ้งในกรณีดังกล่าว พร้อมด้วย นายประทม พุทสอน ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ และ น.ส.ดานิตา เตชสิริ ครูชำนาญการพิเศษ อยู่ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ซึ่งเป็นอาจารย์ที่ลงโทษเด็กนักเรียน โดยมี ร.ท.สมยศ สุนทรชัย รองผู้บังคับกองร้อย รักษาความสงบเรียบร้อย มทบ.14 ประจำ อ.ศรีราชา และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอศรีราชา และพ่อแม่ผู้ปกครองเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้

ด้านนายสมศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ก็สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเปิดเทอมวันแรก ได้มีกระแสข่าวมาว่า อาจารย์ที่โรงเรียนแห่งนี้มีการลงโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุ ด้วยการให้นักเรียนหญิง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 3 คน ให้ถอดเสื้อใน แล้วริบไว้ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ถึง 14.30 น. เนื่องจากนักเรียนทั้ง 3 คน ไม่ยอมใส่เสื้อซับในมา

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่มีการเรียกประชุมไป ทาง น.ส.ดานิตา เตชสิริ ครูชำนาญการพิเศษ อยู่ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ซึ่งเป็นอาจารย์ที่ลงโทษเด็กนักเรียนก็ยอมรับผิดว่าทำเกินกว่าเหตุจริง และพร้อมกับขอโทษผู้ปกครองและเด็กทั้ง 3 คน ว่าจะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

อย่างไรก็ตามทางโรงเรียน ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบแล้ว เพื่อหาบทลงโทษกับอาจารย์รายนี้ต่อไป ในขณะที่ทางด้านพ่อแม่ผู้ปกครองที่วันนี้ได้มีการเข้ามารับทราบถึงในกรณีดังกล่าว ต่างก็พอใจ และยอมรับคำตัดสินของทางโรงเรียนอีกด้วย