เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กองปราบบุกจับ อดีตนักเจ็ตสกีดังแสบตั้งแก๊งลักฟอร์จูนเนอร์ตามห้าง ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป.พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.เนติ วงษ์กุหลาบ รอง ผกก.4 บก.ป.สั่งการ พ.ต.ท.อนุชา ศรีสำโรง สว.กก.4 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายสมหมาย หรือหยอง วงศ์วิบูลกิจ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92/93 หมู่ 10 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ 176 /2561 ลงวันที่ 3 พ.ค.2561 ข้อหา “ลักทรัพย์ ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย ซึ่งเอกสารใดของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” ได้ที่บ้านเลขที่ 25/3 ม.4 ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

ซึ่งเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา นายวิชาญ อ่อนส้มกิจ ได้ขับรถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กฉ 3377 นครปฐม จอดไว้ที่บริเวณลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าโลตัส นครชัยศรี ต.ท่าตำหนัก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ปรากฏว่าถูกคนร้ายขโมยไป จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยุสกัดจับพร้อมเปิดระบบจีพีเอสติดตาม ปรากฏว่าคนร้ายทนแรงกดดันของเจ้าหน้าที่ไม่ไหวจึงนำจอดทิ้งไว้บริเวณทางเข้าวัดสว่างอารมณ์ หมู่ 4 ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม แต่เปลี่ยนป้ายทะเบียนเป็น 3 กย 6781 กรุงเทพมหานคร ส่วนคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไปทางด้านหลังของวัดโดย ทิ้งกระเป๋าสะพายและโทรศัพท์มือถือไว้ ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่าคนร้ายรายนี้คือ นายสมหมาย จึงนำกำลังจับกุมพร้อมยึดอุปกรณ์ที่ใช้ในการโจรกรรมรถ 31 รายการ รถยนต์ต้องสงสัย 3 คัน และอาวุธปืนขนาด 9 มม. อีก 2 กระบอก

สอบสวนทราบว่า นายสมหมาย เป็นอดีตนักแข่งเจ็ทสกีชื่อดังสังกัดทีม ออซซ่า (OZZA )เคยได้อันดับ 3 ของสมาพันธ์บางกอกเจ็ทสกี( BKJ ) เมื่อปี 2011 ต่อมาได้เป็นหัวหน้าแก๊งลักรถยนต์โดยจะเน้นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ และฟอร์จูนเนอร์ เนื่องจากขายได้ราคาดีเป็นที่ต้องการของประเทศเพื่อนบ้าน โดยนายสมหมายได้ร่วมกับเพื่อนร่วมแก๊งก่อเหตุลักรถยนต์ในหลายพื้นที่ตั้งแต่ปี 2555 -2561 เช่นในจังหวัดเพชรบูรณ์ เลย ประจวบคีรีขันธ์ มีหมายจับรวม 11 หมาย จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี ดำเนินคดีต่อไป