เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน จ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ชีกู้ภัยล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง ได้รุดเข้าไปตรวจสอบและช่วยเหลือ หลังได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำ ก่อนที่จะพุ่งชนเข้ากับหน้าผาหิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
เหตุเกิดขึ้นบนถนนสายเถิน จ.ลำปาง-ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 7-8 เขตบ้านแม่ปะแพะ ม.2 ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง เมื่อไปถึงพบคนขับเป็นชายได้ออกมาอยู่นอกรถแล้ว หลังพลเมืองดีมาเจอและช่วยเหลือออกมาได้ โดยพบว่าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ศีรษะและใบหน้า ทราบชื่อคือ นายประสูติ อายุ 40 ปี ชาว ต.โตนด อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยล้อมแรดจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ส่วนรถคันที่ประสบอุบัติเหตุเป็นรถยนต์ ฮอนด้าซิตี้ สีบรอนซ์เงิน สภาพกันชนหน้าหลุด กระจกหน้าแตกร้าว และหลังคารถพังยับ เนื่องจากพลิกคว่ำและกระแทกเข้ากับหน้าผาหินที่อยู่ริมถนนสายดังกล่าว
จากการสอบถามทราบว่า รถคันดังกล่าวมาจาก อ.คีรีมาส จ.สุโขทัย จะข้ามเขาตามถนนสายดังกล่าว เพื่อจะมุ่งหน้าเข้าเขต อ.เถิน จ.ลำปาง เพื่อขับผ่านไปทำธุระที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลาดชันโค้งลงเขา รถที่วิ่งลงเขามาด้วยความเร็ว จึงเกิดเสียหลักพลิกคว่ำ และกระแทกกับหน้าผาหินทันที เคราะห์ดีที่หลังคารถเกิดยุบนั้นเป็นฝั่งผู้โดยสาร ทำให้คนขับรอดปลอดภัย
หลังเกิดเหตุมีผู้ที่สัญจรผ่านไปมาบนถนนเส้นดังกล่าวได้หยุดชะลอดูเหตุการณ์ ก่อนจะหยุดรถลงมาช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ โดยหลายคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เหตุครั้งงนี้นับว่าคนขับเคราะห์ดีมาก เพราะจากสภาพรถแล้วถือว่าประสบอุบัติเหตุหนัก แต่คนขับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย
เมื่อดูที่กระจกหน้ารถที่เกิดแตกออก ก็พบผ้ายันสีแดงกระเด็นออกมาอยู่ด้านนอกของหน้ากระจกรถ พบว่า เป็นผ้ายันต์หลวงพ่อถวิล วัดนาไผ่ล้อม ต.บ้านป้อม อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ของที่ระลึกงานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิต
โดยผ้ายันต์ได้ห้อยกับกระจกมองหลังภายในรถ ก่อนที่จะกระเด็นออกมา จึงทำให้หลายคนเชื่อว่าดวงยังดีที่พระคุ้มครอง สำหรับจุดที่เกิดอุบัติเหตุนี้อยู่กลางเขา ซึ่งที่ผ่านมามักจะเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง และมีผู้เสียชีวิตมาแล้วหลายกรณี