เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดอึ้ง นายสาธิต จันทรังษี อายุ 55 ปี หรือ ลุงหมี ชาวพิษณุโลก ซึ่งพิการท่อนล่างด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง แต่ยังคงมีหัวใจที่แข็งแกร่ง ได้เริ่มต้นโครงการ “ปันน้ำใจให้น้อง โรงเรียนปัญญานุกูล 48 แห่งทั่วประเทศ” ซึ่งเป็นการปั่นวีลแชร์ด้วยมือเปล่าจาก จ.สงขลา ปลายทาง จ.เชียงใหม่ หรือจากใต้จรดเหนือ รวมระยะทางกว่า 1,400 กิโลเมตร โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความตระหนัก และระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธา รวมทั้งผู้ใจบุญ นำไปช่วยเหลือเด็กผู้พิการในโรงเรียนปัญญานุกูล หรือโรงเรียนสำหรับเด็กพิการทั้ง 48 แห่งทั่วประเทศ

ในวันนี้ ลุงหมีได้เริ่มออกสตาร์ทพร้อมวีลแชร์คู่ใจ และเพื่อนนักวิ่งจากบริเวณสนามกีฬาจิระนคร หรือ สนามกลาง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ท่ามกลางผู้คนที่ทราบข่าว ต่างออกมาให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินร่วมสมทบโครงการกันอย่างต่อเนื่องตลอดเส้นทาง

นายสาธิตบอกว่า ถึงแม้จะรู้ว่าภารกิจในครั้งนี้อาจจะมีอุปสรรค์ระหว่างทางมากมาย เพราะตัวเองเป็นผู้พิการ และระยะทางอีกกว่า 1,400 กม. นั้น ไม่ใช่น้อยๆ แต่ตนก็พร้อมจะฮึดสู้อย่างเต็มที่ ด้วยกำลังใจที่มีเกินร้อย โดยตั้งเป้าในการปั่นวีลแชร์แบบมือเปล่าให้ได้วันละ 40 กม. ผ่าน 18 จังหวัด ซึ่งคาดว่า น่าจะต้องใช้เวลานานประมาณ 40 วัน จึงจะถึงจุดหมาย

โดยการเดินทางไปในครั้งนี้ก็จะเหมือนกับทุกครั้ง คือจะไม่รวบกวนผู้ใด ค่ำไหนนอนนั่น ซึ่งได้เตรียมเสื้อผ้า เต็นท์ อุปกรณ์จำเป็นส่วนตัวต่างๆ ไว้สำหรับพักค้างคืน หากขอวัดหรือโรงเรียนได้ ก็จะพักค้างคืนตามสถานที่นั้น และในวันนี้จะแวะพักกันที่ อ.สิงหนคร จ.สงขลา

ลุงหมี ยังบอกอีกว่า หากใครที่ต้องการร่วมบริจาค สามารถบริจาคได้ตามเส้นทางที่ผ่าน และสามารถโอนเงินร่วมสมทบทุนได้ที่บัญชี “ปันน้ำใจให้น้อง โรงเรียนปัญญานุกูล สงขลา-เชียงใหม่” โดย นายสาธิต จันทรังษี ธนาคารกรุงไทย สาขา เทสโก้โลตัสสงขลา เลขที่บัญชี 989-9-52647-9

ทั้งนี้ นายสาธิตได้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างสม่ำเสมอ ทั้งกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ กิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ และตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมายังได้ออกเดินทางไปทั่วประเทศ และได้เข้าร่วมกิจกรรมเดิน วิ่ง ทั้งระยะสั้น และแบบมาราธอน จนเป็นที่รู้จัก และเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้พิการอีกเป็นจำนวนมาก

นอกจากนั้นยังได้ปั่นวีลแชร์ด้วยมือเปล่าจาก จ.พิษณุโลก มายังกรุงเทพฯ เพื่อถวายความอาลัยแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท รวมทั้งยังได้ปั่นวีลแชร์ เพื่อระดมเงินช่วยเหลือโรงพยาบาล 9 แห่ง ที่ จ.พิษณุโลก ในกิจกรรม “ก้าวนี้เพื่อ 9 โรงพยาบาล พิษณุโลกบ้านเรา” เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา