เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 11 มิ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้า กรณีเกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมเส้นทางเข้า ออก หน้าหน่วยพิทักษ์ป่าหนองยาว เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี จ.ราชบุรี หมู่ที่ 3 ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ตั้งแต่บ่าย วันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ ชายหญิงรวมประมาณ 10 ราย พร้อมรถยนต์อีก 4 คัน ยังติดค้างอยู่ด้านในรถยนต์ไม่สามารถออกมาได้

ล่าสุด ทางนายอำเภอสวนผึ้ง และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี ร่วมกับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ภายใน ได้ช่วยกันดึงสายสลิงข้ามฟาก และใช้รอกดึงเพื่อโรยตัวนักท่องเที่ยวข้ามฝั่งออกมาได้อย่างปลอดภัยทั้งหมดแล้ว โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Apaporn Sa-nguanpong นักท่องเที่ยวของกลุ่มสุดขอบฟ้าตะวันตก ที่เข้าไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาป่า ได้เผยแพร่ภาพและคลิปวิดีโอการช่วยเหลือดังกล่าว

ทั้งนี้ นายประทีป เหิมพยัคฆ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า หลังจากทราบว่ามีนักท่องเที่ยวที่เข้าไปพร้อมรถยนต์รวม 4 คัน ประมาณ 10 คน ได้ให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเพื่อจะนำตัวออกมาจากพื้นที่ แต่ทางนักท่องเที่ยวยืนยันว่าจะขออยู่ที่ตรงนั้นก่อน เนื่องจากเป็นห่วงทรัพย์สินและรถยนต์ที่นำมาด้วย ทางเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าหนองยาว จึงตัดสินใจตัดเส้นทางเพื่อลัดเลาะชายป่าและลำน้ำออกไปภายนอก ซึ่งเคยเป็นเส้นทางตรวจการลาดตระเวนเก่าของเจ้าหน้าที่ ระยะทางประมาณกว่า 15 กม. โดยสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและนำรถกลับออกมาได้อย่างปลอดภัยหมดแล้ว

นอกจากนี้ ได้รายงานให้ นายฆรัส เหลืองสะอาด นายอำเภอสวนผึ้งทราบ และได้เดินทางไปตรวจดูสถานการณ์น้ำป่าที่บริเวณหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าหนองยาว พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ให้ช่วยดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทุกคนด้วย หากเกินความสามารถให้ประสานขอกำลังสนับสนุนเพิ่ม

ส่วนสถานการณ์น้ำ ขณะนี้ยังคงทรงตัวอยู่ มีฝนตกลงมาเป็นระยะ และตรวจดูระดับน้ำลดลงมาเล็กน้อยจากเมื่อวานนี้ประมาณ 5 ซม. รถยนต์ทุกชนิดยังไม่สามารถข้ามผ่านได้ ในร่องห้วยที่รถข้ามนั้น จะมีความลึกประมาณ 1.80-2 เมตร

ด้าน นายฆรัส เหลืองสะอาด นายอำเภอสวนผึ้ง เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ได้ไปเยี่ยมนักท่องเที่ยวที่อยู่อีกฝั่ง โดยได้ตะโกนสอบถามข้อมูลความเป็นอยู่ นักท่องเที่ยวที่ติดค้างบอกว่ามีเสบียงอาหารเพียงพออยู่แล้ว โดยทราบว่า เมื่อวันเสาร์ที่จะเข้าไปพักนั้น ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้เข้าไปแจ้งแล้วว่า ตอนนี้สถานการณ์น้ำแรงเกรงจะเข้าออกลำบาก แต่นักท่องเที่ยวยืนยันที่จะเข้าไป เนื่องจากมีรถขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือรถโฟร์วีล ทางเจ้าหน้าที่จึงอนุญาต ส่วนสถานการณ์น้ำที่ อ.สวนผึ้ง ขณะนี้เริ่มลดลงมาแล้ว แต่ยังคงมีความแรงของน้ำอยู่ โดยหากฝนหยุดตกก็จะมีปริมาณน้ำเป็นปกติ โดยจะไหลลงไปทาง อ.สวนผึ้ง ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี และไหลลงสู่แม่น้ำแม่กลองในพื้นที่ราชบุรี