เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ขึ้นชื่อว่าระเบิดยังไงก็อันตราย ตูมตามขึ้นมาก็อาจตายได้ เหมือนกับชายคนนี้ หยิบระเบิดลูกเกลี้ยงที่ห่อผ้าไว้ออกมาดูเล่นเช็ดถู ด้วยความเมาค้างเกิดทำพลาดหลุดมือ เสียงตูมดังสนั่น แรงระเบิดฉีกร่างเละตายคาที่

วันนี้ 13 มิ.ย.พ.ต.ต.ชวลิต ดิษฐะ สวป.สภ.เมืองสตูล รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดที่บ้านเลขที่ 408 ม.2 บ้านท่าจีน ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นรับทราบ ก่อนประสานชุดอีโอดี และแพทย์ รพ.สตูล พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว อยู่ห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 100 เมตร บริเวณหน้าบ้านพบร่างของ นายประเสริฐ ช่วยจิตร อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว สภาพศพถูกแรงระเบิดร่างด้านซ้ายเละ บริเวณแขนขาเนื้อฉีกขาดจนเห็นถึงกระดูก ใบหน้าซีกซ้ายเละ นอกจากนี้ยังพบเศษกระจกบานเกล็ดแตกละเอียด ฝ้าเพดานด้านบนเป็นรูโหว่ ท่ามกลางคนในครอบครัวลูกหลานที่กำลังยืนอยู่ด้วยความตื่นตระหนก

จากการสอบถามทราบว่า ผู้ตายเป็นพนักงานบัญชี 5 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สตูล ทำหน้าที่เก็บเงินค่าไฟ โดยก่อนเกิดเหตุช่วงเวลา 07.30 น. ขณะที่รออาบน้ำ ผู้ตายได้นำระเบิดออกมาจับดู และหลุดมือเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น และเสียชีวิตคาที่หน้าบ้าน โดยนายธุวชิต ช่วยจิตร ลูกชายวัย 22 ปี กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังอยู่ในห้องน้ำ ซึ่งพ่อกำลังรอเข้าห้องน้ำต่อจากตน จากนั้นก็ได้ยินเสียงดังสนั่นหน้าบ้านจึงรีบออกมาดูพบว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว สำหรับระเบิดดังลูกกล่าว ตนเคยเห็นว่าพ่อเก็บไว้หลายเดือนแล้ว แต่ไม่นึกว่าจะเอามาเล่นจนเกิดอุบัติเหตุ

ด้าน พล.ต.ต.ศุภวัฒน์ ทับเคลียว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล กล่าวว่า ผู้ตายเป็นคนที่มีอาชีพการงานเป็นหลักแหล่ง แต่ชอบดื่มสุรา ซึ่งเมื่อคืนก็ไปดื่มกับเพื่อนมา อาจจะมีอาการเมาค้าง เมื่อนำระเบิดมาทำความสะอาดเช็ดถู แล้วเกิดดึงสลักแล้วใส่กลับไม่ได้จึงระเบิดขึ้นดังกล่าว เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นระเบิดลูกเกลี้ยงเอ็ม 67 และไม่น่าจะเกี่ยวกับความมั่นคง เป็นอุบัติเหตุมากกว่า