เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้จัดตั้งศูนย์ป้องกันและปรามปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศป.ฉปทน.ตร.) ตามคำสั่ง ตร.ที่ ๗๓๓/๒๕๖๐ ลงวันที่ ๘ ธันวาคม ๒๕๖๐ โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. เป็น ผอ.ศูนย์ฯ และให้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการประจำศูนย์ฯ ได้ทำการสืบสวนปราบปรามจับกุมมาอย่างต่อเนื่อง


โดยเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.หัวหน้าชุดปฏิบัติการประจำศูนย์ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศป.ฉปทน.ตร. ได้เดินทางไปทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่กลางกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ และได้จับกุมผู้ต้องหาชาวไทยจำนวน 16 คน และชาวไต้หวัน จำนวน 3 คน นั้น

ต่อมาจากการสืบสวนขยายผล ได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหา ซึ่งทำหน้าที่จัดหาคนไปทำงานเป็นพนักงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ประเทศฟิลิปปินส์ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.2561 พ.ต.อ.สถิตย์ พรมอุทัย รอง ผบก.สส.ภ.2,พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.สส.บก.น.4, พ.ต.ท.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ รอง ผกก.สส. บก.น.1,พ.ต.ท.นฤวัต พุทธวิโร สว.งานสายตรวจ 1 กก.สายตรวจ บก.สปพ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศป.ฉปทน.ตร.
ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ดังนี้
1. น.ส.วนิดา​​เล้าอรุณ​อายุ 35 ปี
2. น.ส.วิวรรณ​​ญาณเรือง​อายุ 52 ปี
3. น.ส.ณัฐดาว​​สุกิมานิล​อายุ 48 ปี
๔. นายสุรัตน์ หรือนก ​เทียนไชย​อายุ ๔๗ ปี
ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ร่วมกันเป็นอั้งยี่ ร่วมกันเป็นซ่องโจร ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ” นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย


โดยผู้ต้องหาให้การว่าได้รับการติดต่อจากหัวหน้ากลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไต้หวัน ให้จัดหาคนไปทำงานเป็นพนักงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะให้ค่าจ้างในการจัดหาคนจำนวนคนละ 10,000 บาทต่อคน

และนอกจากนั้นยังมีการจับกุมชาวต่างชาติอยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมายและมีพฤติกรรมลักลอบขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ตรวจพบของกลางมูลค่าหลายล้านบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ นำหมายค้นของศาลทรัพย์สินทางปัญญาที่ 477/2561 ลงวันที่ 20 มิถุนายน 2561 เข้าทำการตรวจค้นเป้าหมายบริเวณอาคารชุดย่านลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร สามารถทำการจับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติได้ 1 ราย คือ MR.DAMIEL JIAN TAN WEI (นายเดเมียน เจียน ทัน เหว่ย) อายุ 28 ปี สัญชาติสิงคโปร์

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า
1. “มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม เครื่องหมายการค้าของผู้อื่นที่ได้ จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร”
2.“เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด”
3.“มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไมได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน”
สถานที่จับกุม : บริเวณห้องพักชั้น 20 อาคารชุดย่านลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
พร้อมของกลาง :
1. นาฬิกาที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม​​จำนวน 22​เรือน
2. อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ NORINGO​​จำนวน 1​กระบอก
3. ลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม.​​​​จำนวน​ 10​นัด

สด!!!ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 และชุดสืบสวน บก.น.4 จับผู้ชักชวน จัดคนไปทำงาน call center ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อหลอกลวงคนไทย จำนวน 3 ราย และแถลงข่าวจับกุม ผู้ต้องหาชาวสิงคโปร์จำหน่ายนาฬิกาหรูปลอมผ่านเวปไซต์ พร้อมของกลาง

โพสต์โดย ข่าวชาวบ้าน – Thai TV Social เมื่อ 20 มิถุนายน 2018