เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมาเซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า แจ็ค หม่า  มหาเศรษฐีชาวจีนเจ้าของอาลีบาบา เป็นที่รู้จักกันดีว่าเขามีใบหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ แต่ก็มีชาวจีนจำนวนมากที่มีใบหน้าคล้ายเขา ล่าสุดมีชายหน้าคล้าย แจ็ค หม่า อีกคนหนึ่งที่มณฑลเสฉวน กำลังยืนขายเห็ดอยู่ข้างถนน

 

 

โจว เฉาชง ผู้หน้าเหมือนแจ็ค หม่า เล่าว่าเขาใช้ชีวิตเป็นชาวไร่อยู่ที่เขตกง ทางตอนใต้ของมณฑลเสฉวน ในช่วง พ.ค. ถึง มิ.ย. ของแต่ละปี และจะขึ้นไปหาเห็ดบนภูเขาเพื่อมาขายริมถนน โดยได้เงินประมาณ 5,000 หยวน หรือราว 25,000 บาทเลยทีเดียว

 

 

ขณะนี้รูปของโจวถูกเผยแพร่ออกไปจนเป็นที่รู้จัก และไม่แน่ว่าในอนาคตเขาอาจจะมีรายได้มากขึ้นก็เป็นได้ ก่อนหน้านี้ เมื่อปีที่แล้วก็เคยมีฝาแฝดของแจ็ค หม่า ปรากฏตัวขึ้นที่เมืองเฉิงตู โดยเขามีหน้าที่เป็นยามรักษาความปลอดภัย เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อปี 2559 ที่มณฑลเจียงซีก็พบเด็กชายวัย 8 ปี ที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับแจ็ค หม่า จนทำให้แจ็ค หม่า เรียกเด็กชายคนดังกล่าวว่า “หม่าตัวจิ๋ว” และจะสนับสนุนค่าเล่าเรียนจนเด็กคนนี้จบการศึกษา ก่อนจะมีการเปิดเผยในภายหลังว่าข่าวที่แจ็ค หม่าจะสนับสนุนค่าเล่าเรียนนั้นเป็นข่าวปลอม

 

 

อย่างไรก็ตาม ต่อให้มีคนหน้าเหมือนแจ็ค หม่า ปรากฏตัวออกมามากมาย แต่หนึ่งในมีผู้ประกอบการหนุ่มคนหนึ่งจากเมืองเซินเจิ้น ได้จ่ายเงิน 1 ล้านหยวน หรือราว 5 ล้านบาท เพื่อที่จะศัลยกรรมให้ตัวเองมีหน้าตาเป็นแจ็ค หม่า ซึ่งเป็นฮีโร่ในดวงใจของเขา