เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วินจักรยานยนต์ก็ยังมีเรื่องดราม่าไม่เลิกอยู่เหมือนกัน วันนี้ 25 มิ.ย.ที่กองบังคับปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายเฉลิม ช่างทองมะดัน นายกสมาคมรถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย พร้อม กลุ่มวินจยย.MRT เพชรบุรี กว่า 10 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นิติพัฒน์ วุฒิบุณยสิทธิ์ ผกก.(สอบสวน) บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก “เดี่ยว อโศก” หลังวิจารณ์ผ่านเฟซบุ๊กไลน์ มีใจความกล่าวหาว่า ทางสมาคมรับผลประโยชน์จากวินจักรยานยนต์รับจ้าง ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นายเฉลิม กล่าวว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง วินรถไฟฟ้าใต้ดินหรือเอ็มอาร์ที (MRT) ซึ่งมีจุดจอดรถประจำอยู่ตรงสถานีเพชรบุรี ประตู 1 และ มีอีก 1 วิน คือ วินเลิศแก้ว จยย.รับจ้าง ประจำจุดจอดใต้ทางด่วนพิเศษ 2 ได้เกิดการทะเลาะวิวาทกันจนได้รับบาดเจ็บ เนื่องจาก จยย.รับจ้างของวินเลิศแก้ว ไปจอดรอรับผู้โดยสารในจุดของวินรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที

นายเฉลิม กล่าวอีกว่า ตนในฐานะนายกสมาคมฯ เมื่อทราบเรื่องจึงตรวจสอบพบว่ามีการทำพฤติกรรมดังกล่าวจริง จึงได้เเนะนำให้ รถจยย.วินเลิศแก้ว จอดรถในจุดรอผู้โดยสารของตัวเอง ก่อนพาผู้ขี่รถจักรยานยนต์วิน MRT ไปร้องเรียนสำนักงานเขตห้วยขวาง รวมทั้ง ลงบันทึกประจำวัน เป็นเหตุให้ฝ่ายของวินเลิศแก้วไม่พอใจ นำไปสูู่การไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กเพื่อกล่าวหา ทางตนและสมาคมฯ

โดยขอยืนยันว่า ทางสมาคมฯไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์ใดๆ และไม่ได้ตั้งสมาคมฯมาเพื่อหาเงินไปใช้ส่วนตัว แต่มีเพื่อช่วยเหลือผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างวินที่เดือดร้อนและได้รับผลกระทบจริงๆ ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

ด้าน นายเอ (นามสมมติ) หนึ่งในผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างวินเอ็มอาร์ที ที่ได้รับบาดเจ็บ ระบุว่า ความขัดแย้งระหว่าง 2 วินมีมานานกว่า 5 ปี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้เรียกไปพูดคุยหลายครั้งแล้ว แต่ยังถูกข่มขู่จากคู่กรณี รวมทั้ง พบพฤติกรรมมาจอดรถในจุดรอรับผู้โดยสารของวินเหมือนเดิม ยืนยันสมาคมฯไม่มีการเรียกเก็บผลประโยชน์แน่นอน