เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 28 มิ.ย.  พ.ต.ท โกวิทย์ ปล้องบรรจง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (27 มิ.ย.) ได้รับแจ้งมีเหตุไล่ยิงกันบนถนนบริเวณถนนสายเอเชีย 41 ขาล่องใต้ บริเวณหน้าร้านปิ๊กไนนาโม หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งโพธ์ อ.จุฬาภรณ์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ในที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 18 ล้อ หัวลากทะเบียน 70-1182 นราธิวาส ลูกพ่วงทะเบียน 70-5322 เพชรบุรี จอดอยู่ริมถนน ห่างออกไปจากตัวรถประมาณ 100 เมตรพบร่างของ นายนิเล๊าะ ลาเต๊ะ อายุ 54 ปี คนขับ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงนำส่ง รพ.จุฬาภาณ์ แต่ นายนิเล๊าะ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ยังทราบว่า มี นายวิทยา วิริยะบุบผา โชเฟอร์มือ 2 ที่มากับ นายนิเล๊าะ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ วิ่งหลบหนีตายหายไป โดยในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน 9 มม.ตกอยู่ 9 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ต่อมา ในช่วงเช้าวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้พบศพ นายวิทยา เสียชีวิตในหนองน้ำห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร สภาพถูกยิงด้วยกระสุนปืน 9 มม.เข้ที่ตามลำตัวหลายนัด จึงนำศพส่ง รพ.จุฬาภรณ์ ให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

สอบสวนทราบว่า ขณะที่ นายนิเล๊าะ ขับรถบรรทุกสินค้ามาจากกรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าไปยัง จ.ปัตตานี โดยมี นายวิทยา นั่งมาด้วยเพื่อเป็นโชเฟอร์มือสอง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้จอดรถริมถนนเพื่อพักผ่อน ต่อมาได้มีรถกระบะอีซูซุ ตอนเดียว สีบรอนซ์ ไม่ทราบทะเบียน ขับมาจอดใกล้ๆกับรถพ่วง โดยมีคนในรถกระบะลงมา 3 คน ก่อนที่ 1 ใน 3 จะชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ นายนิเล๊าะ และ นายวิทยา ซึ่งทั้งคู่พยายามวิ่งหลบหนีจนเสียชีวิตทั้งหมด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจจะไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มคนร้าย หรือมีการขับรถปาดหน้ากัน ทำให้กลุ่มคนร้ายโกรธแค้นไล่ล่ายิงถล่มจนเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป