เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เพจ Sky Thai News ได้เผยแพร่คลิปขณะ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) และคณะ ได้เข้าไปสังเกตการณ์การเจาะถ้ำ ที่กำลังเจาะถ้ำหลวงอ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อค้นหานักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี่ รวม 13 ชีวิต ซึ่งขณะนั้น ตัวแทนของทีมงานได้อธิบายการเจาะถ้ำให้ พล.ต.อ. ศรีวราห์ ฟังอย่างละเอียด แต่เมื่ออธิบายได้สักพักหนึ่ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ ถามแทรกขึ้นมาว่า “อาศัยอำนาจตามกฎหมายข้อไหน” คำถามนี้ทำให้ตัวแทนทีมงานคนดังกล่าว อึ้งไปสักพัก และตอบกลับไปว่า “ผมแค่คนธรรมดาครับท่าน”  รอง ผบ.ตร. ได้ถามอีกว่า “เจาะเอง? ในเขตวนอุทยานเนี่ยนะ!” ด้านตัวแทนทีมงานจึงตอบกลับไปอย่าง “อย่างนี้ต้องทำข้อตกลงกับกรมอุทยานครับ”  พล.ต.อ.ศรีวราห์ จึงตอบรับมาว่า “เออๆ แค่นี้แหละ ท่านอย่าไปเที่ยว(เจาะ)เพลิดเพลิน ให้ดูกฎหมายด้วย”

หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ตั้งข้อสงสัยว่า ใช่เวลามาดูเรื่องกฎหมายหรือ? ขณะที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตคนหนึ่งมองว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ และคณะจะเข้าไปทำไม เพราะทำให้เสียเวลาอธิบายงานให้ฟัง แทนที่จะเอาเวลาไปช่วยเด็กๆ อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตจำนวนหนึ่งมองว่า การถามเช่นนี้อาจเป็นความหวังดีของท่าน ที่ช่วยปกป้องคนทำงานไม่ให้โดนกรมอุทยานฟ้องในภายหลังก็ได้ แต่อาจแสดงความห่วงใยด้วยวิธีที่นุ่มนวลไม่เป็นก็ได้

ข่าวภารกิจ

กฏหมายสำคัญยิ่งกว่าชีวิต ?เจ้าหน้าที่วิศวกรทีมค้นหาฯ จะทำการขุดเจาะถํ้าหลวง เพื่อเร่งระบายนํ้าออก แต่ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เข้ามาเตือน ! การกระทำฯ ต้องอาศัยอำนาจตามกฏหมาย…. ถ้าเที่ยวทำเพลิดเพลินให้ดูข้อกฏหมายด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ ผมแค่วิศวกรธรรมดา …. คลิป @Kachamas Yungtikul

โพสต์โดย Sky Thai News เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2018