เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

   สืบเนื่องจากกรณีคดีตลาดใหม่ดอนเมือง โดย พล.ต.อ. รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน และ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว หนึ่งในชุดจับกุม ร่วมกันแถลงปิดคดีสั่งฟ้อง พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมืองจำกัด และพวก ฐานความผิดโชกทรัพย์และซ่องโจร พร้อมดำเนินคดีกับนายสุชาติ โชว์วิวัฒนา หรือเฮียเส็ง กรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมืองจำกัด ตาม พ.ร.บ. ควบคุมอาคารและประมวลกฎหมายที่ดิน โดยในคดีนี้ถือเป็นคดีตัวอย่าง เพื่อแสดงให้เห็นว่าในปัจจุบันไม่ควรมีลักษณะเหตุการณ์เช่นนี้เกินขึ้นอีก โดยเฉพาะกลุ่มมาเฟีย หรือผู้มีอิทธิพลเข้าไปเรียกรับผลประโยชน์จากประชาชน โดยทางตำรวจจะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน

ด้าน พล.ต.อ. รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ระบุว่า คดีดังกล่าวสืบเนื่องจาก ผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง ถูกกลุ่มบุคคลข่มขู่เอาทรัพย์สิน ทางพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถออกหมายจับ ผู้กระทำความผิดรวม 11 คน และมีความเห็นสั่งฟ้อง ไปยังพนักงานอัยการแล้ว นอกจากการขยายผลยังพบว่าตลาดดังกล่าวมีการต่อเติมอาคารและบุกรุกพื้นที่สาธารณะจึงได้แจ้งข้อหาและดำเนินคดีกับเจ้าของตลาด

อีกทั้งการสอบสวนยังพบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐระดับอธิบดีและผู้อำนวยการเขต มีพฤติการเข้าข่ายกระทำความหลายคน ตั้งแต่ ปี 2544 จนถึงปัจจุบัน ฐานความผิดปล่อยปละละเลยในหน้าที่ ซึ่งได้ส่งให้ ปปท. ป.ป.ช. ตรวจสอบดำเนินคดีตามขั้นตอน แต่ทั้งนี้ไม่พบตำรวจและทหาร มีส่วนเกี่ยวข้อง

ทั้งนี้สำหรับกรณีที่ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ เข้าร้องเรียนไม่ได้รับความเป็นธรรม จากปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจ ก่อนจะมีแถลงข่าวชี้แจงต่อสื่อมวลชน รองผู้บัญชาการท่องเที่ยว ระบุว่า กรณีดังกล่าวถือว่าเป็นสิทธิ์ของบุคคลทั่วไปที่สามารถทำได้ พร้อมยืนยันในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจว่าดำเนินการไปตามกฎหมายและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยในคดีนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัวอย่างแน่นอน