เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากเหตุการณ์ฝนตกหนักจนทำให้เกิดน้ำท่วมสูงฉับพลันอย่างรุนแรง รวมถึงเกิดดินทรุดและถล่มในพื้นที่ภาคตะวันตกและตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด มีรายงานยอดผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 124 ราย ส่วนผู้สูญหายยังไม่พบอีกจำนวนมาก

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งค้นหาผู้ที่อาจรอดชีวิต ซึ่งติดอยู่ภายใต้ซากปรักหักพังและดินถล่มอยู่ นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนประชาชนกว่า 267,000 หลังคาเรือนใน 11 จังหวัด ขาดแคลนน้ำสะอาดสำหรับการอุปโภคบริโภค

ทั้งนี้ทางการญี่ปุ่นได้ออกคำสั่งให้ประชาชนอพยพออกจากบ้านเรือนทันทีเกือบ 1.5 ล้านคน และขอให้ประชาชนอีกราว 3 ล้านคนย้ายไปยังพื้นที่ปลอดภัย เพื่อลดความเสี่ยงของความเสียหายจากภัยพิบัติครั้งนี้ ซึ่ง จ.โอโกยามะ ถือเป็นหนึ่งในพื้นที่ประสบภัยรุนแรงที่สุด โดยพบประชาชนติดค้างอยู่บนหลังคาบ้านที่มีน้ำท่วมจนมิดกว่า 1,000 คน

ด้านนายชินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้ยกเลิกภารกิจเยือนต่างประเทศแล้ว โดยก่อนหน้านี้มีกำหนดเดินทางเยือนเบลเยียม ฝรั่งเศส ซาอุดีอาระเบีย และอียิปต์ และคาดว่าเขาจะเดินทางไปเยือนพื้นที่ประสบภัยในวันที่ 11 ก.ค. นี้

ส่วนนายโยชิฮิเดะ ซูกะ โฆษกรัฐบาลกล่าวว่า ทางการได้สั่งการให้ทหาร ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง รวมกว่า 73,000 นาย พร้อมเฮลิคอปเตอร์ 700 ลำ ร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเหตุการณ์ดังกล่าว

อีลอน มัสก์ ส่งมอบกระสวยกู้ชีพ พร้อมลงหน้างาน เดินเข้าไปถึงโถง 3