เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ 11 ก.ค. 61 ที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้มีการประกอบพิธีเรียกขวัญในโอกาสครบรอบ 7 วันในกรณีเหตุเรือล่มที่เกาะเฮ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ก.ค. 61 ตามความเชื่อของชาวจีน โดยมีพระภิกษุสงฆ์ 9 รูป มีพระครูโสภณธรรมรส เจ้าคณะอำเภอเมืองภูเก็ต และเจ้าอาวาสวัดกิตติสังฆาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ประกอบพิธีทางศาสนาและพิธีการตามความเชื่อมั่นศรัทธาของญาติพี่น้องชาวจีน

นอกจากนี้ยังมีการถวายจตุปัจจัยแด่พระสงฆ์ ทั้งนี้ในความเชื่อของชาวจีน ในวันหลังจากที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตครบ 7 วัน ดวงวิญญาณจะกลับมายังจุดที่เสียชีวิต นอกจากนี้ในพิธียังมีส่วนเสริมสิริมงคลกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และมีการสวดส่งดวงวิญญาณให้ไปสู่สุคติ

โดยมีนายนรภัทร ปลอดทอง ผวจ.ภูเก็ต, Mr.ZHON HAICHENG (มิสเตอร์ โจว กว่าง ชื่อ) กงสุลใหญ่จีน /ผู้แทนเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตเข้าร่วม โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า เนื่องจากเป็นวันแรกที่ญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางเข้ามาดูที่เกิดเหตุ

โดยในงานมีการวางดอกไม้ธูปเทียนไว้อาลัยบริเวณโป๊ะท่าเรือ และไม่อนุญาตให้บันทึกภาพใดๆ ทั้งสิ้น ขณะที่สภาพอากาศทั่วไปยังคงมีลมและคลื่นค่อนข้างแรง เจ้าหน้าที่ยังคงปักธงแดงเตือนเพื่อความปลอดภัย