เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 ต.ค. 60 ที่บ้านห้วยคิง หมู่ที่ 6 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พล.ต.สุรคล ท้วมเสน ผบ.มทบ.32 นายนิมิต ผดุงศิลป์ไพโรจน์ นายอำเภอแม่เมาะ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่หลังเกิดเหตุแผ่นดินทรุดตัว มีรอยแตกร้าวเป็นบริเวณกว้าง มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ 12.5 ไร่ หรือ 20,000 ตารางเมตร เป็นแนวยาวต่อเนื่องเกือบ 200 เมตร บางจุดลึกเกือบ 2 เมตร ส่งผลทำให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวจำนวน 8 หลังต้องขนย้ายข้าวของไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ทางด้าน นายเด่นโชค มั่นใจ ผู้อำนวยการส่วนธรณีวิทยา สำนักงานทรัพยากรธรณีเขต 1 ลำปางได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น สันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะมาจากการเคลื่อนตัวของชั้นดินด้านล่างในพื้นที่ดังกล่าว เกิดการเคลื่อนตัวประมาณ 200 เมตร และจุดดังกล่าวถือว่าเป็นจุดเสี่ยงต้องอพยพชาวบ้านออกไปก่อน เบื้องต้น คาดว่ามีพื้นที่ 12.5 ไร่ หรือ 20,000 ตารางเมตร ได้รับผลกระทบ ส่วนพื้นที่ใกล้เคียงจะได้ผลกระทบเพิ่มเติมอีกหรือไม่ หรือมีความลึกแค่ไหน และสาเหตุที่แท้จริงต้องรอผลการตรวจสอบ

ขณะที่ นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางช่วยเหลือชาวบ้านทั้ง 9 หลัง เนื่องจากเสาบ้านซึ่งอยู่ใต้ดิน และโครงสร้างของตัวบ้านเกิดการแตกหักเสียหาย ทำให้ไม่สามารถพักอาศัยได้ ทั้งนี้ ได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจ และช่วยเหลือชาวบ้านในเบื้องต้นตามระเบียบของราชการ และได้อพยพชาวบ้านทั้ง 9 หลัง จำนวน 22 คน ไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว.

ที่มา – ไทยรัฐ