เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พ.ท.อำนาจ สูงศักดิ์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการศูนย์ดำรงธรรมลำปาง พร้อมทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มทบ.32,  ฝ่ายปกครองพร้อม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดลำปาง สนธิกำลัง รวมกว่า 30 นาย   เพื่อลงพื้นที่ทำการ ตรวจสอบสถานบันเทิงต่างๆ ในเขตตัวเมืองลำปาง  เพื่อป้องกันการลักลอบ ให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี  เข้าไปใช้บริการ  และมีการตรวจสถานบันเทิง บริเวณถนนท่าคราวน้อยในเขตเทศบาลนครลำปาง และสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง  ที่มีการเปิดร้าน บริเวณกลางชุมชนในหมู่บ้านสุขสวัสดิ์ ต.พระบาท อ.เมือง  จ.ลำปาง

ซึ่งจากการตรวจสอบ  พบสถานบันเทิงแห่งหนึ่งซึ่งมีการเปิดร้าน และตั้งร้านกลางชุมชน   กลางหมู่บ้านสุขสวัสดิ์   บริเวณถนนสุขสวัสดิ์ 4 ตำบลพระบาท   อำเภอเมือง  จังหวัดลำปาง

ตรวจสอบเบื้องต้น และจากการตรวจบัตรประชาชนผู้ที่เข้ามาใช้บริการ  พบว่า มีการปล่อยให้เยาวชนต่ำกว่าอายุ 20 ปี  เข้าไปใช้บริการถึง 4 ราย โดยจากการตรวจสอบวัยรุ่น หญิง  2 ราย  มีการพกบัตรประชาชน  ซึ่งพบว่า อายุไม่ถึง 20 ปี  และ ตรวจสอบหญิงวัยรุ่น อีก 2 ราย ไม่พกบัตรประชาชน ซึ่ง ตรวจสอบภายหลัง พบว่า มีอายุไม่ถึง 20 ปีเช่นกัน

 และผลจากการ ตรวจสอบครั้งนี้  สืบเนื่องจากว่า มีการร้องเรียน จากชาวบ้าน ว่า สถานบันเทิงแห่งนี้ เปิดเพลงเสียงดัง และ มีการร้องเพลงสดและส่งเสียงดังรำคาญ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง เพราะหมู่บ้านแห่งนี้เป็นแหล่งชุมชน และมีการเปิดร้านลักษณะ แบบเปิดในที่โล่ง  และยังพบว่า ยังมีการปล่อยให้เด็ก เยาวชน ต่ำกว่าอายุ 20 ปีเข้าไปใช้บริการ

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเรื่องดังกล่าว ให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร  เพื่อดำเนินการกับเจ้าของร้านไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ (แสดงดนตรี)​ และ ข้อหาปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี  เข้าไปใช้บริการ ข้อหาจำหน่ายเบียร์ สุรา ให้กับเด็กอายุต่ำกว่ากฎหมายกำหนด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม  จะได้เสนอทางจังหวัดลำปางพิจารณา เพื่อทำเรื่องยกเลิกและทำการสั่งปิดสถานบันเทิงดังกล่าวต่อไป โดยมีข้อหาเกี่ยวกับผู้ประกอบการการกระทำอันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายดำเนินกิจการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  คสช.   เรื่องมาตรการควบคุมสถานบริการ  สถานประกอบการที่เปิดให้บริการลักษณะ  ที่คล้ายกับสถานบริการ ซึ่งจะมีคำสั่งให้ปิดสถานบริการดังกล่าวโดยมีกำหนดในระยะเวลา 5 ปี