เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.61 เจ้าหน้าที่เร่งนำตะแกรงบรรจุหินเพื่อนำไปวางเป็นแนว จุดพนังกั้นน้ำระหว่างบ้านท่าเยี่ยมและบ้านท่าทางเกวียน ตำบลวังหลวง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ที่ถูกน้ำกัดเซาะพังได้รับความเสียหาย แม้เจ้าหน้าที่จะพยายาม นำกระสอบทราบและดินมาซ่อมแต่กระแสน้ำที่แรงทำให้ ผนังกั้นน้ำถูกกัดเซาะเพิ่มขึ้นและมีความยาวกว่า 15 เมตร น้ำไหลทะลักเข้าท่วมนาข้าว ของชาวบ้านใน 2 ตำบลได้รับความเสียหายแล้วกว่า 3 พันไร่

ส่วนฝนที่ตกต่อเนื่องส่งผลให้เกิดน้ำท่วมถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร เนื่องจากระบายน้ำไม่ทัน ถนนหลายสายรถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารเตือนประชาชนให้ เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันน้ำ น้ำท่วมฉับพลันและน้ำล้นตลิ่ง

เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ประจำเขื่อนยโสธรเปิดประตูระบายน้ำเขื่อนยโสธร ทั้งหมด จำนวน 8 บาน เพื่อเร่งระบายน้ำ หลังฝนตกลงในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำชีเพิ่มปริมาณสูงขึ้น และบางส่วนเอ่อล้นไหลเข้าท่วมนาข้าวของชาวนาในอำเภอเมืองได้รับความเสียหาย

ขณะที่ปริมาณน้ำในลำน้ำพุง ตำบลเต่างอย อำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นและไหลเชี่ยว หลังเกิดฝนตกหนักบนเทือกเขาภูพาน ส่งผลให้ลำน้ำสาขาหลายแห่งในจังหวัดสกลนครเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะลำห้วยเดียกที่ไหลผ่าน เขตเทศบาลนครสกลนคร ระดับน้ำอยู่ในระดับเฝ้าและต่ำกว่าตลิ่งประมาณ 2 เมตร ซึ่งป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนครประกาศแจ้งเตือนประชาชน ให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมเร่งระบายน้ำจากหนองหานวันละ 16 ล้านลูกบาศก์เมตร ป้องกันน้ำท่วมในเขตเมืองซ้ำรอยเมื่อปีที่ผ่านมา