เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่ขอนแก่น จนมีผู้เสียชีวิต 4 ศพ  ทางช่อง 7HD ยืนยัน ไม่มีพนักงาน ช่างภาพ หรือผู้สื่อข่าวของช่องได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่ จ.ขอนแก่น ขณะที่เมื่อเย็นวานนี้พระสงฆ์นำญาติ ๆ ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต ท่ามกลางความโศกเศร้า

เมื่อเย็นวานนี้ (19 ก.ค.) ญาติ ๆ ของ พันตำรวจเอกสินสมุทร สินเภตรา ผู้ช่วยนักบิน หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกกลางทุ่งนา ได้ร่วมทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ ณ จุดเกิดเหตุ โดยญาติก็ยังคงร่ำไห้เสียใจกับการจากไปไม่มีวันกลับ


เช่นเดียวกับ ญาติ ๆ ของนายสำเนา น้อยสกุล และนายรณกฤต เพชรนิล หัวหน้าทีมเหยี่ยวข่าว 7 สี ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้นำอาหารคาวหวาน ขนม น้ำดื่ม ที่ทั้งสองคนชอบมาวางไว้ ก่อนทำพิธีเชิญดวงวิญญาณผู้ล่วงลับตามความเชื่อทางศาสนา ท่ามกลางความเศร้าโศก เพราะยังทำใจได้ยาก


ส่วนความคืบหน้าการเคลื่อนย้ายซากเฮลิคอปเตอร์ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน หลังจากที่คณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุอากาศยาน ได้เข้าเก็บตัวอย่างชิ้นส่วนของเฮลิคอปเตอร์เสร็จเรียบร้อยแล้ว และนำไปใช้เป็นหลักฐานประกอบผลสรุปการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ โดยคาดว่าจะสามารถสรุปผลตรวจสอบ ส่งไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้ภายในวันนี้ (20 ก.ค.)


สำหรับผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย นายรณกฤต เพชรนิล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีเกิ้ล นิวส์ เอวิเอชั่น จำกัด นายสำเนา น้อยสกุล ผู้จัดการทีมถ่ายทำและผลิตรายการ บริษัท อีเกิ้ล นิวส์ เอวิเอชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทฯ ที่รับจัดหาเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์เช่าเหมาลำมาให้บริการกับฝ่ายข่าว ช่อง 7HD ในการปฏิบัติภารกิจช่วยถ่ายทำและรายงานข่าวทางอากาศของทีมเหยี่ยวข่าว 7 สี และอีก 2 คน คือนายเสกสรร วันนา นักบินประจำเครื่อง และพันตำรวจเอกสินสมุทร สินเภตรา ผู้ช่วยนักบินประจำเครื่อง พนักงานของบริษัท อีเกิ้ล นิวส์ เอวิเอชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเจ้าของเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ ไม่ได้มีช่างภาพ, ผู้สื่อข่าวหรือพนักงานของช่อง 7HD รวมอยู่ด้วย ตามที่ปรากฏในการรายงานข่าวของสื่อมวลชนหลายสำนักแต่อย่างใด