เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับการร้องเรียนจากพ่อแม่ผู้ปกครองในพื้นที่ว่าที่ร้านเจที ผับแอนด์ คาราโอเกะ สถานบันเทิงชื่อดังย่านพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีการปล่อยปละละเลยให้เยาวชนอายุต่ำเข้าไปมั่วสุม และเปิดสถานบริการเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด

จึงสั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง อ.บางละะมุง นำโดย นายพิเชฐ ธรรมโหร ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันฯ นายรัฐดล ลิ่มหัน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวพร้อมกับวางแผนในการเข้าจับกุมสถานบริการแห่งนี้

ทั้งนี้ จากการส่งสายลับเข้าแฝงตัวไปหาข่าว พบว่าสถานบริการตามที่ถูกร้องเรียนดังดังกล่าว มีการปล่อยปละละเลยให้เยาวชนอายุต่ำจำนวนมากเข้าไปใช้บริการจริง ต่อมาจึงนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นสถานบันเทิงแห่งนี้ทันที พบร้านนั้นยังเปิดให้บริการอยู่ เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในร้านพบนักเที่ยวเป็นเยาวชนอายุต่าประมาณ 200 คน กำลังมั่วสุมดื่มสุรา ยาเสพติด และเต้นรำตามจังหวะเสียงเพลงของดีเจอย่างสนุกสนาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สั่งให้ร้านปิดเพลง เปิดไฟ ก่อนคัดแยกนักเที่ยวชายหญิงออกเป็น 2 ฝั่ง เพื่อสะดวกแก่การตรวจสอบ

จากการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน และปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย ปรากฏว่าพบเยาวชนอายุต่ำ 20 ปีบริบูรณ์ เริ่มตั้งแต่อายุ 15-19 ปี เข้าไปใช้บริการจำนวน 70 ราย แยกเป็นชาย 37 คน และหญิง 33 คน ขณะเดียวกันได้พบผู้ที่มีฉี่เป็นสีม่วง ที่ส่วนใหญ่ยอมรับว่าใช้ยาเสพติดประเภทยาเคและยาอี อีกจำนวน 36 ราย นอกจากนี้ยังพบยาเค 1 ถุง ตกอยู่บริเวณร้าน ซึ่งไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของ จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นเข้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว น.ส.แพรวพราว แม็คคลูล็อท อายุ 24 ปี ซึ่งรับสารภาพเป็นผู้ดูแลร้าน ไปดำเนินคดีในข้อกล่าวหา 1.เปิดสถานบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด 2.จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด 3.ปล่อยปะละเลยให้เยาวชนอายุตำกว่าที่กฎหมายกำหนดเข้าใช้บริการ 4.จำหน่ายสุราให้เด็กอายุต่ำกว่าที่กำหมายกำหนด 5.ปล่อยปะละเลยให้มียาเสพติดในสถานบันเทิง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ขณะที่นักเที่ยวเยาวชนอายุต่ำจะได้เรียกพ่อแม่ผู้ปกครองมาอบรมและทำประวัติก่อนปล่อยตัวไป สำหรับนักเที่ยวที่มีฉี่สีม่วง ไปเข้าสู่กระบวนการบำบัดตามคำสั่ง คสช. ต่อไป