เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ใครที่คิดจะเดินทางไปต่างจังหวัดในช่วงวันหยุดยาวระหว่างวันที่ 27 – 30 กรกฎาคม นี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยให้กับประชาชน ในการเดินทาง

นายณัฐวุฒิ อ่อนน้อม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ได้จัดรถโดยสารรองรับจากปกติวันละ 5,000 เที่ยว เพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 40 หรือประมาณวันละ 2,000 เที่ยว เชื่อว่าจะเพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้บริการ
ขณะที่ นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า ท่าอากาศยานจะยกเว้น ค่าบริการจอดรถยนต์ให้กับผู้โดยสาร ที่นำรถมาจอดที่ลานจอดรถระยะยาวโซน C ซึ่งสามารถจอดรถได้จำนวน 718 คัน

โดยจะยกเว้นค่าบริการจอดรถตั้งแต่เวลา 8.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม จนถึงเวลา 17.00 น.ของวันอังคารที่ 31 กรกฎาคม พร้อมจัดรถชัตเติลบัสวิ่งรับ – ส่งผู้โดยสารระหว่างลานจอดรถระยะยาว และอาคารผู้โดยสารทุก 15 นาที

นอกจากนี้ยังขอให้ผู้โดยสาร เผื่อเวลาในการเดินทาง มาถึงสนามบินล่วงหน้า 3 ชั่วโมง สำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ และล่วงหน้า 2 ชั่วโมงสำหรับเที่ยวบินภายในประเทศ

ด้าน นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจร และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุก หลีกเลี่ยงการขนส่งสินค้า และวัตถุอันตราย รวมทั้งงดการเดินรถที่ไม่มีการบรรทุกสินค้า หรือ รถเปล่า ในช่วงวันหยุดยาว สุดสัปดาห์นี้