เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.61 พล.ต.สนิธชนก สังขจันทร์ ผบ.พล.ร.9/ผบ.กกล.สุรสีห์ ได้สั่งการให้นำเฮลิคอปเตอร์เร่งช่วยเหลือผู้ป่วยการด่วน หลังจากได้รับแจ้งจาก นพ.กฤษดา วุธยากร ผอ.รพ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ว่าในพื้นที่หมู่บ้านเกาะสะเดิ่ง หมู่ 3 ต.ไล่โว่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร มีผู้ป่วยโรคหัวใจตั้งแต่กำเนิด ชื่อ ด.ญ.นริศรา วิฑูรย์ อายุ 8 ปี ชาวบ้าน หมู่ 3 ต.ไล่โว่ เกิดอาการโรคหัวใจรั่วกำเริบ ไม่สามารถนอนราบได้ ต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน และมีผู้ป่วยที่อาการหนักวิกฤติอีก 5 ราย เป็นหญิงท้องแก่ 2 คน คนแรกอายุ 18 ปี คนที่ 2 อายุ 20 ปี คนที่3 ชาย อายุ 26 ปี คนที่4 ชายอายุ 50 ปี และคนที่ 5 เด็กชายอายุ 13 ปี มีไข้ขึ้นสูง จึงมีความจำเป็นต้องนำคนป่วยมารักษาโดยการเร่งด่วน

ต่อมา พ.อ.พิเชษฐ์ หัสดีผง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ จึงสั่งการให้นำ ฮ.เข้าไปรับผู้ป่วยอย่างเร่งด่วนที่สุด แต่สภาพอากาศปิด ต้องรอเวลาหลายชั่วโมงจนอากาศเปิด ชุดปฏิบัติการบินกองกำลังสุรสีห์จึงนำ ฮ.เบลล์ 212 ไปรับผู้ป่วย จำนวน 4 ราย นำส่งถึงมือแพทย์ รพ.สังขละบุรี อาการคนไข้อยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย จึงให้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเพื่อรอดูอาการต่อไป

ส่วนอีก 2 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยผู้หญิงท้องแก่ได้เดินเท้ามาล่วงหน้า และชายที่มีอาการไข้สูงอีกราย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการรักษาพยาบาลเบื้องต้นแล้ว