เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายณัฐวุฒิ อ่อนน้อม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เผยว่า บริษัทเตรียมย้ายจุดจอดรถตู้โดยสาร (วินรถตู้) ทั้งหมดภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ แห่งใหม่ (หมอชิต 2) ไปยังสถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก ใต้ทางด่วนศรีรัช ฝั่งตรงข้ามสถานีขนส่งหมอชิต 2

การย้ายวินรถตู้ครั้งนี้้ นายณัฐวุฒิ เผยว่า จะเริ่มตั้งแต่เวลา 00.00 น. ของวันที่ 1 ส.ค. (24.00 น. วันที่ 31 ก.ค.) ซึ่ง บขส.จะทำการปิดจุดจอดให้บริการรถตู้โดยสารภายในสถานีขนส่งหมอชิต 2 และให้ผู้ประกอบการรถตู้ทุกคันนำรถไปจอดรับ-ส่งที่สถานีเดินรถขนาดเล็ก (จตุจักร) โซน A ซึ่งสถานีแห่งใหม่นี้จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 03.00-22:00 น. ทุกวัน

ไม่ใช่แค่นั้น นายณัฐวุฒิ ยังเผยว่า สถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก (จตุจักร) หรือ สถานีรถตู้โดยสารแห่งใหม่นี้ เป็นสถานีที่มีความทันสมัย เนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ การให้บริการจำหน่ายตั๋วจะเป็นลักษณะตั๋วรวมแต่ละอาคารจะมีจำนวนช่องจำหน่ายตั๋วรวม 12 ช่อง ภายในจะมีป้ายประชาสัมพันธ์ บอกจุดจำหน่ายตั๋วแต่ละภาค และจุดขึ้นรถอย่างชัดเจน เท่ากับว่า ผู้ที่มีตั๋วโดยสารเท่านั้น ที่จะเข้าไปภายในสถานีแห่งใหม่นี้ได้

อย่างไรก็ตาม บขส.ได้จัดเตรียมรถชัตเตอร์บัสสำหรับให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารที่ยังไม่ทราบข่าวการย้ายสถานีในช่วงแรก ซึ่งจะจัดให้บริการตลอดทั้งวัน จอดบริเวณหน้าอาคารสถานีขนส่งหมอชิต 2