เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

  ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อม ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 และ สน.ปทุมวัน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาแก๊งล้วงกระเป๋า บริเวณสถานีรถไฟฟ้าใจกลางเมือง ประกอบด้วย นายอินเดอร์มา แกนมา และพวก รวม 3 คน ทั้งหมดเป็นชาวมองโกเลีย พร้อมของกลาง และเงินสดสกุลต่างๆ รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท

โดย รอง ผบช.ทท. กล่าวว่า กลุ่มผู้ต้องหาใช้วีซ่านักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทย ในฐานะนักท่องเที่ยว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 61 ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่ตำรวจสามารถจับกุมแก๊งค์ล้วงกระเป๋า ชาวมองโกเลียได้ ส่วนประวัติการก่อเหตุอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล โดยหลังจากนี้จะดำเนินคดีตามกฎหมายและจะถูกขึ้นบัญชีดำถาวร เป็นบุคคลห้ามเข้าประเทศ

สำหรับพฤติกรรมการก่อเหตุของแก๊งค์ชาวมองโกเลีย จะแบ่งหน้าที่ตระเวนก่อเหตุล้วงกระเป๋ากับผู้เสียหาย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในแหล่งท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้า และสถานีรถไฟฟ้า ก่อนนำบัตรเครดิตรวมทั้งบัตรประชาชนที่แก๊งค์ล้วงกระเป๋าปลอมขึ้นมาให้มีรายชื่อตรงกับเจ้าของบัตรเครดิต เพื่อให้ทางร้านหลงเชื่อว่าเป็นเจ้าของบัตรเครดิตตัวจริงไปรูดซื้อสินค้า จำนวนมาก ก่อนนำสินค้าทั้งหมดกลับไปยังประเทศต้นทาง