เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วัดพระธาตุดอยเวา จัดงานนิทรรศการขอบคุณคนทั้งโลกที่ร่วมกู้ภัยช่วยเหลือนักเตะและโค้ชทีม หมูป่าอะคาเดมี ทั้ง 13 คน

เวลา 18.00 นวันที่ 4 สิงหาคม 2561 นายสมบูรณ์ ศิริเวช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการการขอบคุณคนทั้งโลกที่จัดขึ้นที่บริเวณพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยบริเวณจัดนิทรรศการขอบคุณคนทั้งโลก ได้ถูกตกแต่งไว้อย่างสวยงาม ประดับประดาด้วยดอกไม้ตามซุ้มต่างๆ โดยรอบพระธาตุดอยเวา บริเวณลานหน้าวิหารพระเจ้าอินทร์สาน มีกาดมั่ว ครัวแลง บริการให้กับผู้มาร่วมพิธีเปิด พร้อมชมการแสดง ขณะที่ประชาชนที่มาร่วมพิธีเปิด ได้เดินชมนิทรรศการที่จัดแบ่งโซนภาพถ่ายไว้เป็นหมวดหมู่มีภาพถ่ายประมาณ 4000ใบ โดยต้องการให้ภาพที่จัดแสดงสื่อถึงความขอบคุณ เช่น โซนวีรบุรุษถ้ำหลวง โซนฮีโร่ถ้ำหลวง โซนปิดทองหลังพระ พร้อมถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

สำหรับนิทรรศการขอบคุณคนทั้งโลกในครั้งนี้ จังหวัดเชียงราย และอำเภอแม่สาย ร่วมกับน้องๆหมูป่า ทั้ง 13 คน ต้องการที่จะใช้ภาพเหล่านี้สื่อ เพื่อแสดงความขอบคุณคนทั้งโลก ที่เข้ามาช่วยเหลือระหว่างที่ประเทศไทยเกิดวิกฤติ ทีมหมูป่า 13คน ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน หลังจากผ่านวิกฤติที่คนทั้งโลกต่างติดตามข่าวสารและจับตามอง ทางอำเภอแม่สายจึงได้จัดนิทรรศการนี้ขึ้นมา เพื่อต้องการประชาสัมพันธ์ให้รับทราบว่าน้องทั้ง 13 คนและครอบครัวของน้องๆ รวมทั้งคนอำเภอแม่สาย ต้องการแสดงความขอบคุณ คนทั้งโลก และเนื่องจากเป็นการจัดเตรียมงานในระยะสั้น จึงได้เชิญ องค์กรภาคเอกชนในพื้นที่ อำเภอแม่สาย และส่วนราชการในพื้นที่ รวมทั้ง องค์กรของประเทศเพื่อนบ้านโดยเฉพาะเมียนมา ที่ได้ส่งทีมกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ เข้ามาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย จ. เชียงราย เปิดเผยว่า ทางจังหวัดเชียงรายโดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดและอำเภอแม่สายร่วมทั้งน้องๆ ทีมหมูป่า ได้จัดกิจกรรมขอบคุณคนทั้งโลกเพื่อที่จะขอบคุณผู้คนทั้งโลกที่เข้ามาช่วยระหว่างเกิดวิกฤตการณ์หมูป่า หลังจากที่ได้ฝากวิกฤตตรงนี้มาแล้วทางอำเภอแม่สายจึงได้จัด นิทรรศการขอบคุณคนทั้งโลก มีเนื้อหาเพื่อต้องการประชาสัมพันธ์ให้รับทราบว่าน้องทั้ง 13 คนและครอบครัวของน้องๆ รวมทั้งคนทั้งอำเภออยากจะขอบคุณทุกคนที่ได้เข้ามาช่วยกัน เนื่องจากเป็นการเตรียมระยะสั้นจึงได้เชิญองค์กรภาคเอกชนในอำเภอแม่สายและส่วนราชการในพื้นที่รวมทั้งองค์กรของประเทศเพื่อนบ้านโดยเฉพาะที่เมียนมาร์ที่ได้ส่งทีมกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ โดยเชิญเข้ามาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นางวลีพร กุนัน ภรรยานาวาตรีสมาน กุนัน กล่าวว่า สำหรับนิทรรศการขอบคุณคนทั้งโลกในครั้งนี้ส่วนตัวอยากจะมาชมนิทรรศการครั้งนี้ ในฐานะตัวแทนของ นาวาตรีสมาน กุนัน รู้สึกดีใจที่ทุกคนให้ความสำคัญกับ พี่แซม โดยให้ความเป็นกันเองส่วนตัวเดินทางมาที่อำเภอแม่สาย 2 ครั้งแล้ว ซึ่งได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีมีความเป็นกันเองและรู้สึกอบอุ่น ความรู้สึกต่อน้องๆ ตั้งแต่วันแรกที่น้องออกมาจากถ้ำและทราบข่าวว่าน้องบวชรู้สึกว่าปลื้มใจและดีใจมาตลอด ยิ่งน้องเดินทางไปร่วมลอยอังคารพี่แซมยิ่งรู้สึกปลื้มปิติ รู้สึกเป็นกันเองกับน้องๆ ได้พูดคุยกันเหมือนญาติพี่น้องเหมือนครอบครัวเดียวกัน ส่วนแนวทางการดำเนินชีวิตได้บอกน้องๆว่าให้น้องตั้งใจเรียนส่วนกีฬาน้องๆ คงไม่ทิ้ง เพราะเป็นเรื่องที่ชอบ นอกจากนั้นยังได้พูดคุยกับเด็กๆ เรื่องปั่นจักรยานเหมือนพี่แซม ก็ได้ให้กำลังใจว่าต้องขยันซ้อมอาจจะเหนื่อยหน่อยเพราะว่าซ้อมกีฬาแต่เชื่อว่าทุกคนจะทำได้

dav