เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางโลกโซเชียล ถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยรองศาสตราจารย์ โรม จิรานุกรม รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ สื่อสารองค์กร และนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระบุว่า ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้ทราบเรื่องแล้ว และไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยจะทำการสืบหาข้อเท็จจริง เพื่อจะหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา และเมื่อทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว จะแจ้งให้ทราบต่อไป

จากกรณีที่เฟซบุ๊ก สโมสรนักศึกษาวิทยาลัยศิลปะ สื่อ เทคโนโลนี ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้โพสต์ภาพนักศึกษาชั้นปีที่ 1 โดยหนึ่งในนั้นคือ ซื่งสาวรายนี้มีชื่อว่า เรย์ ซึ่งโลกออนไลน์ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น ว่าหญิงสาวคนดังกล่าวมีประวัติโกงเงินจากการขายของออนไลน์ รับพรีออร์เดอร์สินค้าจากเกาหลี, ญี่ปุ่น ในชื่อร้าน ทะเลรีวิว และ pimjai_review แต่เมื่อลูกค้าโอนเงินให้กลับไม่ได้ของ และเงียบหายไป โดยมีพฤติกรรมเช่นนี้มานานแล้ว และมีผู้เสียหายหลายร้อยคน คาดมูลค่าความเสียหายราว 1 ล้านบาท

โดยหลังจากที่มีการเผยแพร่รูปสาวเรย์ ในเพจดังกล่าว ทำให้ผู้เสียหายต่างแชร์และเข้ามาทวงเงินเป็นจำนวนมาก รวมถึงด่าทอ ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้เล่าเหตุการณ์ที่โดนโกงว่า เคยฝากหิ้วเซ็ตแก้วจากเกาหลี ตั้งแต่กลางเดือนเมษายน จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้ของและเงินคืน รวมถึงไม่ได้รับการติดต่อใดๆ โดยมีคนฝากหิ้วหลายคนในช่วงเวลานั้น รวมแล้วมูลค่าหลายแสน