เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียนที่อาศัยอยู่ในเกาะปันหยี ต.เกาะปันหยี อ.เมือง จ.พังงา ลงเรือฝ่าคลื่นลมเพื่อเดินทางไป-กลับ ระหว่าง โรงเรียนและบ้านในเกาะปันหยี ท่ามกลางสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยแต่ต้องลงเรือเพื่อเข้ารับการศึกษาในพื้นที่บนฝั่ง ขณะบริเวณท่าเทียบเรือบ้านท่าด่าน ต.เกาะปันหยี อ.เมือง จ.พังงา เรือโดยสารนักท่องเที่ยวจอดเทียบท่าหลบคลื่นลมแรง โดยช่วงวันที่ 9 สิงหาคม 2561 มีประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาให้เฝ้าระวังคลื่นลม

สำหรับบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร อ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งให้ระวังคลื่นที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง

ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง