เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 9 ส.ค.61 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดด้านสัตว์ป่า และพืชป่า (ชุดเหยี่ยวดง) พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ 1362 เจ้าหน้าที่ สปป.ที่ 1 ภาคกลางและเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปทส. สนธิกำลังขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดตลิ่งชัน เข้าตรวจค้นห้องเช่าภายในหอพักไม่มีชื่อ ภายในซอยพุทธมณฑล 24 ถนนพุทธมณฑลสาย 1 แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กทม.

ทั้งนี้เนื่องจากชุดเหยี่ยวดง ได้สืบทราบว่า บุคคลดังกล่าวมีพฤติกรรมรับจ้างส่งสัตว์ป่าคุ้มครองจากผู้ค้าแหล่งต่างๆ ผ่านรถโดยสารสายใต้ไปยังลูกค้าผู้สั่งซื้อ ซึ่งเป็นรายใหญ่เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ผู้ค้าสัตว์ป่าออนไลน์

จากการตรวจสอบพบสัตว์ป่าคุ้มครอง คือ นกปรอดหัวโขนจำนวน 12 ตัว อยู่ในกรง 11 ใบ พร้อมกล่องกระดาษเจาะรูสำหรับบรรจุนกอีกจำนวนหนึ่ง โดยหญิงที่เป็นเจ้าของห้องให้การว่า มีอาชีพรับจ้างส่งสัตว์ป่าคุ้มครองที่มีการซื้อขายกันจริง และไม่มีเอกสารแสดงการได้มาโดยถูกต้องตามกฎหมายหรือการได้รับอนุญาตให้ครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองจากทางราชการแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ทราบว่า การกระทำดังกล่าว เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.สงวนและค้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 ฐาน มีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และฐานช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้ด้วยประการใดๆ ซี่งสัตว์ป่า อันได้มาโดยการกระทำผิดตาม พ.ร.บ. สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 นำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปทส.พร้อมนกปรอดหัวโขนของกลางจำนวน 12 ตัว ซึ่งได้ขออนุมัติจากพนักงานสอบสวนนำส่งให้ฝ่ายสุขภาพสัตว์ป่าดูแลรักษาต่อไป

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก posttoday