เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วิกฤตน้ำท่วมเริ่มกระจายไปหลายพื้นที่ วันนี้ 10 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดพังงา ชาวบ้านหมู่ 3 ตำบลโคกเคียน อำเภอตะกั่วป่า ต้องเดินลุยน้ำเข้า-ออกหมู่บ้าน หลังน้ำคลองแม่น้ำตะกั่วป่า ล้นตลิ่งเข้าท่วมหมู่บ้าน จากฝนที่ตกหนักสะสม อีกทั้งยังส่งผลให้ชาวบ้านหลายครอบครัวที่อาศัยริม 2 ฝั่งคลองแม่น้ำตะกั่วป่า ต้องเก็บทรัพย์สินไว้ที่สูง และเตรียมเรือท้องแบบประจำในหมู่บ้าน

ด้านนายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอตะกั่วป่า บอกว่า จังหวัดพังงา สั่งทุกพื้นที่เตรียมความพร้อมรับมือน้ำท่วมแล้ว และให้กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่เสี่ยงภัยแจ้งเตือนลูกบ้านให้ระวังน้ำป่าไหลหลาก จากฝนตกหนักระยะนี้ ตลอด 24 ชั่วโมง

จังหวัดกระบี่ น้ำป่าจากเทือกเขาเบญจา ยังคงไหลลงคลองทับปริก และคลองกระบี่ใหญ่ ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำในคลองทั้ง 2 แห่ง เพิ่มสูงขึ้นและมีสีขุ่น
ส่วนชาวบ้านริมคลองทับปริก บอกว่า หลังเกิดน้ำป่าจากไหลลงคลองทับปริก ทำให้ต้องเก็บทรัพย์สินไว้ที่สูง และอพยพสัตว์เลี้ยงไว้ที่ปลอดภัย

จังหวัดสุราษฎร์ธานี น้ำจากเทือกเขาสก ไหลลงคลองศก อำเภอพนม อย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำในคลองศก สูงขึ้น โดยบางจุด น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ลุ่มต่ำ ได้รับความเดือดร้อน

ด้านนายธีรยุทธ แต่งนวล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองศก ซึ่งลงพื้นที่คลองศก และนำน้ำดื่มแจกจ่ายชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน บอกว่า ตำบลคลองศก ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมรวม 8 หมู่บ้าน และชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 200 ครัวเรือน