เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.ต.ตพรหมณัฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงศ์ฤทธิ์ คงศิริสมบัติ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.4,พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้ากองข่าวกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยขอนแก่น และพ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นำกำลังตำรวจและทหารประมาณ 50 นาย พร้อมหมายศาล จ.ขอนแก่น บุกเข้าทำการตรวจค้นบ้าน มรา ถนนประชาสำราญ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น อยู่ในย่านธุรกิจกลางเมืองขอนแก่น จากการตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของนางมณีรัตน์ อายุ 64 ปี หรือคนในวงการเงินกู้รู้จักในชือเจ๊ใหญ่ ขอนแก่น

 
พล.ต.ต.พรหมณัฐเขต กล่าวว่า การนำหมายศาลเข้าทำการตรวจค้นดังกล่าวนั้นเป็นการได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าได้รับความเดือดร้อนหลังกู้เงินกับนางมณีรัตน์ฯ โดยนำหลักทรัพย์เป็นประกันแล้วถูกนางมณีรัตน์ฯ คิดดอกเบี้ยในอัตราที่เกินกว่ากฎหมายกำหนด โดยจากการตรวจค้นบริเวณห้องโถงชั้นล่างและห้องทำงานด้านหลังของตัวบ้านพบกล่องบรรจุเอกสารจำนวนมาก จึงได้ตรวจยึดมาตรวจสอบ เบื้องต้นพบบัญชีผู้กู้ยืมเงินจำนวนประมาณ 180 รายและโฉนดที่ดินจำนวนมาก เบื้องต้นตามหลักฐานที่พบพบว่ารายทุนรายดังกล่าวมีการคิดดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดจริง ต่อไปจะตรวจสอบดูว่านายทุนรายนี้มีการปลอมแปลงเอกสารหรือเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนหรือไม่”
ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะนำหลักฐานและเอกสารทั้งหมไปตรวตสอบโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อแจ้งความเอาผิดกับเจ๊ใหญ่ ต่อไป อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนที่เดือดร้อนจากการกู้เงินจากนายทุนรายดังกล่าวนำเอกสารหลักฐานเข้ามาแจ้งได้ที่ศูนย์ร้องทุกข์การกู้ยืมเงิน โดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรม ตำนวจภูธรภาค 4 หรือที่ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นได้ตลอดเวลา