เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน เหตุเพลิงไหม้ที่โรงพยาบาลกลาง ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ห้องผู้ป่วยในแผนกผู้ป่วยโรคมะเร็งของโรงพยาบาล ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพผู้ป่วยกว่า 60 คน ทั้งที่นอนอยู่บนเตียงคนไข้ และนั่งรถเข็นออกจากโรงพยาบาลอย่างโกลาหล

เจ้าหน้าที่กู้ภัยของเมียนมา เข้าช่วยคนย้ายอุปกรณ์ทางการแพทย์มาให้เจ้าหน้าที่ดัดแปลงระเบียงทางเดินเป็นศูนย์ดูแลผู้ป่วยหนักชั่วคราว เนื่องจาก ไฟฟ้าภายในโรงพยาบาลถูกตัดขาด เคราะห์ดีที่เกิดเหตุการณ์ไม่มีผู้เสียชีวิต

ส่วนที่ ไต้หวัน เกิดเหตุไฟไหม้ในโรงพยาบาล ในย่านนิวไทเป เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น.ของวันที่ 13 ส.ค. ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง ต้นเพลิงอยู่บริเวณชั้น 7 ของอาคารโรงพยาบาล เป็นหน่วยคนไข้ฉุกเฉิน โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คน และบาดเจ็บหลายสิบคน เจ้าหน้าที่ต้องอพยพผู้ป่วยออกมาอยู่ในที่ปลอดภัยอย่างทุลักทุเล ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า สาเหตุของเพลิงไหม้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าขัดข้อง

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 200 นายถูกระดมกำลังเข้ามายังจุดเกิดเหตุ ต้องใช้เวลา 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ นับเป็นโศกนาฏกรรมอีกครั้งในรอบ 6 ปี หลังจากเมื่อปี 2012 เคยเกิดเหตุไฟไหม้ในโรงพยาบาลมาแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 12 คน