เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ บ้านปากเกาะ หมู่ที่ 3 ต.เกาะคอเขา และท่าเรือบ้านน้ำเค็ม อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้เกิดคลื่นลมแรงน้ำทะเลหนุนสูงกว่า 2–4 เมตร จากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ส่งผลทำให้น้ำทะเลหนุนสูงไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมชายหาดทางชาวบ้านต้องยกข้าวของเครื่องใช้ไว้บนที่สูง

ซึ่งพบว่าคลื่นซัดเข้าหาฝั่งพัดข้ามเขื่อน ไหลท่วมถนนเข้าหมู่บ้านจำนวน 2 สายเกิดความเสียหายอย่างมาก มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกว่า 20 ครัวเรือน เนื่องจากคลื่นขนาดใหญ่ได้ซัดเข้าหาฝั่ง และลานจอดรถที่นักท่องเที่ยวและประชาชนใช้จอดเพื่อเดินทางข้ามไปยังเกาะ

เรือประมง เรือรับส่งนักท่องเที่ยว และแพบรรทุกรถ ต้องหยุดให้บริการตั้งแต่เช้าเพื่อรอให้สภาพอากาศเปิดคลื่นลมไม่แรงจึงจะสามารถเข้ามาจอดเทียบเพื่อที่จะรับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่จะเดินทางข้ามเกาะได้

นายสมรักษ์ จูดเดช ชาวบ้าน กล่าวว่า จากสภาพคลื่นลมแรงส่งผลทำให้เรือขนาดเล็กไม่สามารถออกทะเลหาปลาได้เป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้ว หลังจากกรมอุตุฯ ประกาศเตือน ทำให้ชาวบ้านขาดรายได้ก็ต้องออกไปรับจ้างทำก่อสร้าง และรับจ้างทั่วไป

จากปัญหาคลื่นขนาดใหญ่พัดเข้าหาฝั่งกัดเซาะชายหาดที่ไม่มีเขื่อนกั้นได้รับความเสียหาย และเรือประมงพื้นบ้านไม่สามารถนำเรือมาจอดได้ ทางชาวบ้านต้องนำเรือไปจอดในลำคลองแทน ซึ่งชาวบ้านที่อยู่บริเวณริมชายหาดเริ่มเกิดความหวาดกลัวกับคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง

และในขณะนี้พบว่าคลื่นได้กัดเซาะฝั่งทะเลทั้งบ้านเกาะคอเขา และบ้านน้ำเค็ม สร้างความเสียหายเป็นแนวยาว แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาจะมีโครงการสร้างเขื่อนกั้นคลื่นแต่ก็เงียบหายไป และปล่อยไว้ไม่มีแนวทางป้องกันคงจะทำให้หมู่บ้านทั้งสองแห่งถูกคลื่นกัดเซาะลงทะเลอย่างแน่นอน