เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นข่าวเป็นคราวอีกจนได้ สำหรับการมั่วสุมของเด็กนักเรียนที่จับกลุ่มพลอดรักและมีเซ็กซ์ในสวนสาธารณะ ตามอำเภอใจทั้งกลางวันและกลางคืน โดยเฉพาะ จ.อุดรธานี มีสวนสาธารณะที่ล่อแหลมถึง 3 แห่งคือหนองประจักษ์ หนองสิม และหนองบัว แม้เจ้าหน้าที่เสมารักษ์ หรือสารวัตรนักเรียนร่วมกับเทศกิจและเจ้าหน้าที่ตร.สภ.เมืองอุดรธานีต้องออกตรวจตราเป็นประจำแม้จะห้ามปรามแต่ก็ยังปรากฏมีให้เห็นอยู่ตลอด

ทีมข่าวลงพื้นที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติมหาราชินีวังมัจฉาหนองบัว ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี หลังเช้าวันนี้มีพนักงานทำความสะอาด พบกางเกงชั้นใน ถุงยางอนามัยใช้แล้ว และซองทิ้งเกลื่อนตามซอกมุมอับ โดยจุดที่พบมากที่สุดคือ ใต้ม้านั่งศาลาแปดเหลี่ยม และโขดหินน้ำตกร้าง ตามพุ่มไม้

ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวเปิดเผยว่า เป็นของกลุ่มวัยรุ่นต่างพื้นที่ที่มักมามั่วสุมในสวนสาธารณะช่วงดึก และชาวบ้านเห็นจนชินตา โดยยังไม่มีเจ้าหน้าที่หรือผู้ดูแลบ้านเมืองกวดขันอย่างจริงจัง

ชายวัย 65 ปี ชาวอุดรธานี เปิดเผยว่า จุดที่วัยรุ่นนิยมมามั่วสุมในสวนสาธารณะแห่งนี้ คือบริเวณทิศเหนือของศาลเจ้าปู่-ย่า และทิศตะวันออกติดกับวัดอาจสุระวิหาร หรือวัดหนองบัว แต่ระยะหลังมักมั่วสุมใต้ม้านั่งศาลาแปดเหลี่ยม และโขดหินน้ำตกร้าง ตามพุ่มไม้ เนื่องจากเป็นมุมอยู่ห่างไกลถนน มีหญ้าขึ้นสูง


โดยกลุ่มวัยรุ่นมักจับกลุ่มขี่รถจักรยานยนต์มาหลายคัน มีทั้งชายหญิง แต่งทั้งชุดนักเรียนและลำลอง อายุประมาณ 10-16 ปี มาพลอดรักกอดจูบ จนกระทั่งมีเพศสัมพันธ์ภายในศาลา ตามพุ่มไม้ และบางรายจับกลุ่มดื่มสุราเสียงดัง จนกระทั่งเสพยาเสพติดกลางสวน ซึ่งที่ผ่านมามีผู้เห็นเหตุการณ์ที่ขี่รถผ่านไป-มา และเดินผ่านเข้าไปเตือน แต่ถูกวัยรุ่นชายข่มขู่ไม่ให้มายุ่งเรื่องส่วนตัว ทำให้กลัวถูกทำร้าย จึงเดินเลี่ยงหนี

ล่าสุด นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี สั่งการจัดระเบียบสวนสาธารณะแห่งนี้ โดยปรับปรุงภูมิทัศน์ตัดหญ้าที่ขึ้นสูงและรกให้ดูเป็นระเบียบและสะอาด อีกทั้งติดตั้งประตูสะพานข้ามไปเกาะสวนสาธารณะกลางน้ำ เพื่อป้องกันวัยรุ่นเข้าไปมั่วสุมช่วงกลางดึก จัดเจ้าหน้าที่ 9 คน ตรวจตราดูแลจุดเสี่ยงหรือจุดล่อแหลม เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นเหตุซ้ำ

ขณะที่ตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี ส่งสายตรวจกวดขันตรวจตราแหล่งมั่วสุมตามจุดล่อแหลมโดยเฉพาะสวนสาธารณะยามค่ำคืน ทั้ง 3 สวนสาธารณะขนาดใหญ่ คือ สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม, สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติมหาราชินีวังมัจฉาหนองบัว และสวนหนองสิม เพื่อป้องกันวัยรุ่นมั่วสุมและก่อเหตุอาชญากรรม