เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พ่อค้าแม่ค้าวิ่งหนีตายกันอลหม่าน หลังไฟไหม้ตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม ได้เกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรง ที่อาคาร ล๊อค บี 1 ตลาดเทศบาล 3 ภายในบริเวณตลาดโรงเกลือ อ. อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ต้นเพลิงเกิดจากร้าน นากาต้า ทึ่จำหน่ายอะไหล่รถยนต์และอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ ของพ่อค้าคนไทยในตลาดอรัญประเทศ จากนั้นเพลิงได้ลุกลามไปยังห้องข้างเคียง ที่เป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าแบรนด์เนม พวกเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ชุดกีฬา และเสื้อผ้ามือสอง ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดี ทำให้เพลิงลุกลามไปอย่างรวดเร็วและรุนแรง จนเผาผลาญอาคารบี 1 ไปเรื่อยๆ และลุกลามไปยัง อาคาร บี 2 ที่อยู่ติดกัน ระหว่างที่ไฟกำลังลุกไหม้ได้เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นเป็นระยะ

ด้านพ่อค้าแม่ค้าชาวกับพูชาต่างฝ่าเปลวเพลิงเข้าไปขนสินค้าของตนเองออกมา บางคนก็นำถังพลาสติก ใส่น้ำเข้าไปสาดไฟหวังว่าจะยังพอได้สินค้าออกมาได้บ้าง ถึงแม้ว่าจะเสี่ยงก็ตาม ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความโกลาหล เนื่องจากทุกคนห่วงสินค้าของตนเองถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่จะห้ามเข้าไปก็ตาม แต่ทุกคนก็ไม่ยอมฟังเนื่องจากไม่เหลืออะไรแล้ว

หลังเกิดเหตุ ได้มีรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองอรัญประเทศ เทศบาลตำบลป่าไร่ เทศบาลตำบลวัฒนานคร และ จากองค์กรปกครองท้องถิ่นที่อยู่ใกล้เคียง ระดมเข้าไปฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง แต่ไม่สามารถหยุดยั้งได้ เนื่องจากรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปยังจุดที่เกิดเพลิงไหม้ได้เพราะเป็นช่องทางที่แคบ จึงทำได้เพียงระดมฉีดน้ำอยู่ด้านนอกเท่านั้น

นอกจากนั้นอาคารล๊อค บี ทั้งหมด ยังมีหลังคาคลุมช่องทางเดินตลอดแนวความยาวของอาคารที่เชื่อมติดต่อกับอาคารอื่น ๆ จึงปิดกั้นน้ำที่ฉีดเข้า จนไม่สามารถพุ่งไปถึงบริเวณที่กำลังเกิดเพลิงไหมได้อย่างทั่วถึง

ผู้เห็นเหตุการณ์ขณะไฟไหม้ครั้งแรก นายผ่าศุภณัฐเล่าว่า ขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาเห็นไฟชอร์ตที่เสาไฟฟ้า แล้วก็ลุกลามไปตามสายไฟเข้าไปไหม้ร้านที่อยู่ใกล้กับเสาไฟดังกล่าว จากนั้นไฟก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่าเจ้าของร้านค้าจะพยายามช่วยกันดับก็ตาม แต่ก็ไม่เป็นผล