เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โจรข้ามชาติหนีไม่รอดมือเจ้าหน้าที่ไทยหลังชุดสืบสวน ตม.ชลบุรี ตามถลกหนังมาเฟียหมีขาวแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หนีหมายจับศาลอาญากบดานเมืองพัทยาแฉพฤติกรรมสุดแสบ โทรศัพท์ไปอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ DSI ข่มขู่ให้เหยื่อหลายรายโอนเงินเข้าบัญชี  ผกก.ตม.ชลบุรี เดินหน้าขยายผลผู้ร่วมขบวนการ พร้อมฝากเตือนประชาชนอย่างหลงเชื่อหากมีโทรศัพท์ไปอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ โน้มน้าวแกมขมขู่ให้โอนเงิน หากพบพฤติกรรมแบบนี้ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที และห้ามโอนเงินอย่างเด็ดขาด

พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผู้กำกับการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี (ตม.จว.ชลบุรี) ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.ธนดิท เถื่อนชำนาญ รอง สว.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมด้วยชุดสืบสวน ออกสืบสวนติดตามตัว MR.OLEG KABAKOV ชาวรัสเซีย ซึ่งหลบหนีหมายจับของศาลอาญา ในคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อเดือนมิถุยายน 2560 ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ สน.โคกคราม กรุงเทพฯ ว่า มีผู้ใช้โทรศัพท์หมายเลข 02-831 9888 โทรเข้าหาผู้เสียหายอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ DSI ขอทำการตรวจสอบบัญชีผู้เสียหาย เพราะด้วยมีเหตุต้องสงสัยว่าผู้เสียหายมีเงินที่ได้จากการกระทำผิดกฎหมาย

พร้อมกับออกอุบายให้ผู้เสียหายถอนเงินจากบัญชีของตนเอง แล้วโอนเข้าบัญชีต่างๆ ซึ่งเจ้าของบัญชีเป็นชาวต่างชาติหลายบัญชี  หนึ่งในจำนวนนั้นมี MR.OLEG KABAKOV รวมอยู่ด้วย โดยผู้เสียหายได้โอนเงินไปรวมทั้งสิ้น 4,363,160 บาท คดีนี้พนักงานสอบสวนได้สอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งขออนุมัติศาลอาญาฯออกหมายจับผู้ต้องหา เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2561

ต่อมาฝ่ายสืบสวน ตม.จว.ชลบุรี สืบทราบว่า MR.OLEG KABAKOV ผู้ต้องหากบดานอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา จึงได้ออกตรวจสอบกระทั่งจับกุมตัวได้ เมื่อวันที่ 21 สืงหาคม 2561  ภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองพัทยา  สำหรับคดีนี้ จากข้อมูลระบุว่ามีบัญชีของชาวต่างชาติที่เป็นผู้เสียหายโอนเงินเข้าหลายบัญชี ทางเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลและติดตามจับกุมผู้เกี่ยวข้องต่อไป

พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ยังได้ฝากประชาสัมพันธ์ว่า หากมีผู้ใดโทรศัพท์หลอกลวงเป็นเจ้าหน้าที่รัฐและให้ท่านโอนเงินเพื่อตรวจสอบความถูกต้องต่างๆ ขออย่าได้หลงเชื่อ เพราะท่านอาจจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่หลอกลวงในลักษณะของแก๊งคอลเซ็นเตอร์