เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สมาชิกเฟซบุ๊กเพจ “ชุมชนเขวาสินรินทร์” ได้โพสต์ภาพของคุณลุงท่าหนึ่งซึ่งมุ่งมั่นมาร่วมพิธีวางดอกไม้จันทน์ เพื่อแสดงความอาลัยถวาย พระบามสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยระบุว่า ลุงเฉี่อย ผู้สันโดษจากบ้านเขวาสินรินทร์ หนึ่งในพสกนิกรชาวเขวาสินรินทร์ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเดินทางมาร่วมวางดอกไม้จันทน์ในพระราชพิวางดอกไม้จันทน์ เพื่อแสดงความอาลัยถวาย ณ ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ วัดบ้านฉันเพล ต.ปราสาททอง อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์

เมื่อลุงเฉื่อยเข้ามาถึงจุดคัดกรอง เจ้าหน้าที่เล่าว่า “ตอนผ่านจุดคัดกรอง คุณลุงปล่อยชายเสื้อ เลยขอความกรุณาให้คุณลุงเอาชายเสื้อเข้าในกางเกง ลุงตอบแบบนิ่งๆ ผมไม่มีเข็มขัด แล้วก้อรีบจัดชายเสื้อเข้าในกางเกง แล้วหันมาถามว่า แบบนี้ ใช้ได้หรือยัง? ซึ่งเข็มขัดที่ลุงใช้เป็นเชือกฟางมาร้อยใส่แทน”

ขณะเดียวกันได้สมาชิกท่านอื่นๆ ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับลุงเฉื่อย โดยบอกว่าครั้งแรกลุงเฉื่อยมาเข้ามาแต่กางเกงไม่ผ่าน จึงกลับไปเปลี่ยนมาใหม่ บ้างก็บอกว่า คุณลุงน่ารัก มาด้วยใจจริงๆ บางท่านระบุว่า ลุงเฉื่อยแกอยู่วัด จะตามพระไปบิณฑบาตรทุกเช้า นอกจากนี้ก็ยังเข้ามาพูดถึงความจงรักภักดีของลุงเฉื่อย ที่มุ่งมั่นจะเข้ามาวางดอกไม้จันทน์ แม้บางสิ่งบางอย่างจะไม่ค่อยพร้อมก็ตาม

Cr. ข่าวสด